(มีคลิป) ‘ร.ร.เฉลิมพระเกียรติฯ หนองบัวลำภู’ สพม.19 จัดพิธีวางพวงมาลาถวายสักการะ และเปิดสนามกีฬาเปตอง 120 ปี สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี

https://www.youtube.com/watch?v=rw7Ov_KyEVE&feature=youtu.be

นางวลักขณา สาระกิจจานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ หนองบัวลำภู เปิดเผยว่า โรงเรียนได้ประกอบพิธีวางพวงมาลาถวายสักการะสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต เพื่อน้อมรำลึกแสดงออกถึงความจงรักภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย ที่บริเวณพระราชานุสาวรีย์สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ หนองบัวลำภู ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 (เลย-หนองบัวลำภู) โดยมีนายไพโรจน์ พรมสอน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19 ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี และมีหัวหน้าส่วนงานราชการ คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้นำชุมชน และชาวบ้านเข้าร่วมพิธีถวายสักการะเป็นจำนวนมาก

จากนั้น ทางโรงเรียนได้จัดพิธีอันเชิญถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และมีพิธีเปิดสนามกีฬาเปตอง 120 ปี สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ซึ่งหากทรงยังมีพระชนม์ชีพอยู่ พระองค์จะทรงเจริญพระชนมายุครบ 120 พรรษาในปีนี้ และกีฬาเปตองทรงเป็นกีฬาที่พระองค์ท่านทรงโปรดเป็นอย่างยิ่ง

“ทั้งนี้ โรงเรียนจะดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬาเปตอง 120 ปี สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ต่อไปในช่วงเดือนธันวาคม 2563 เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติถวายความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี  และเป็นโอกาสอันดีที่นักกีฬาทุกคนจะได้เรียนรู้และพัฒนาศักยภาพของตนเอง ให้ดียิ่ง ๆขึ้นไป รวมทั้งเป็นตัวอย่างในการพัฒนาคุณภาพชีวิต ให้แก่เยาวชนและประชาชน  ในการบรรเทาปัญหาทางสังคมของประเทศชาติ ให้พ้นวิกฤตการต่าง ๆ โดยเน้นการสร้างความมีระเบียบวินัย ความสามัคคี และความมีน้ำใจต่อกัน โดยใช้กีฬาเป็นสื่อ โดยได้รับความร่วมมือและคำปรึกษาเป็นอย่างดีจากสมาคมกีฬาเปตอง จังหวัดหนองบัวลำภู และวิทยาลัยเทคนิคหนองบัวลำภู” ผอ.ร.ร.เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ หนองบัวลำภู กล่าว

……………………………………………………………

ลิงค์ชมภาพกิจกรรมเพิ่มเติม https://www.facebook.com/pg/sesao19/photos/?tab=album&album_id=3780738118619573

ขอขอบคุณภาพข่าวจากเครือข่ายประชาสัมพันธ์โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ หนองบัวลำภู สพม.19