สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ ประชุมคณะกรรมการรับนักเรียนระดับเขตพื้นที่การศึกษา ปีการศึกษา ๒๕๖๔

นายเสริมฤทธิ์ หวายฤทธิ์ธนกุล ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการรับนักเรียนระดับเขตพื้นที่การศึกษา ปีการศึกษา ๒๕๖๔ เพื่อให้การรับนักเรียนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บริสุทธิ์ ยุติธรรม มีความเสมอภาคตามหลักธรรมาภิบาล นักเรียนได้เข้าเรียนตามความเหมาะสม

เมื่อวันที่ ๙ มีนาคม ๒๕๖๔ เวลา ๐๙.๐๐ น. ที่ห้องเลี้ยงผ่องพันธุ์ สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑  นายเสริมฤทธิ์ หวายฤทธิ์ธนกุล ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการรับนักเรียนระดับเขตพื้นที่การศึกษาของ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๔ เพื่อให้การรับนักเรียนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย บริสุทธิ์ ยุติธรรม มีความเสมอภาคตามหลักธรรมาภิบาล และนักเรียนได้เข้าเรียนตามความเหมาะสม ผู้เข้าประชุมประกอบด้วย นายโพชัน ขุนาพรม รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ นายชาญชัย ไชยพิศ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลบุรีรัมย์ นายทองใบ สะอาดรัมย์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลบ้านด่าน ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลลำปลายมาศ ผู้อำนวยการโรงเรียนมารีย์อนุสรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลธีรา ว่าที่ พันโท รัชต์ชัย มุกดามณีวัลย์ ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา และนางสาวสุภาพร โขงรัมย์ นักวิชาการศึกษาชำนาญการ ผู้รับผิดชอบ

คณะกรรมการรับนักเรียนมีหน้าที่ ดังนี้ พิจารณาแนวปฏิบัติเกี่ยวกับการรับนักเรียน สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีการศึกษา ๒๕๖๔ ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ เพื่อเสนอคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดพิจารณาให้ความเห็นชอบ ดูแลการรับนักเรียนภายในเขตพื้นที่การศึกษาให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สุจริต โปร่งใส ตรวจสอบได้ เป็นธรรม และเสมอภาค ตามหลักธรรมาภิบาล รวมทั้งกำหนดแนวทางรณรงค์ให้เด็กที่อยู่ในเขตพื้นที่การศึกษาที่อยู่ในระดับชั้นการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้เข้าเรียนตามความเหมาะสม กำหนดมาตรการป้องกัน ป้องปราม กำกับ ติดตามให้การรับนักเรียนเป็นไปด้วยความสุจริตโปร่งใส  เสมอภาค ยุติธรรม และตรวจสอบได้ ให้ความเห็นชอบแผนการรับนักเรียนของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ยกเว้นแผนการรับนักเรียนระดับชั้นอนุบาล ๑ (๓ บริบูรณ์) ซึ่งต้องเสนอคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด ให้ความเห็นชอบ พร้อมให้ความเห็นชอบเขตพื้นที่บริการ คุณสมบัติของผู้สมัครเข้าเรียนในเขตพื้นที่บริการ สัดส่วนการรับนักเรียน วิธีการคัดเลือกนักเรียน จำนวนนักเรียนต่อห้อง ของโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และป้องกัน วินิจฉัย แก้ไขปัญหาเรื่องการรับนักเรียน ปีการศึกษา ๒๕๖๔ ภายในเขตพื้นที่การศึกษาให้ได้ข้อยุติ