สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ ประชุมชี้แจงคณะกรรมการประจำสนามสอบ O-NET ปีการศึกษา ๒๕๖๓

นายเสริมฤทธิ์ หวายฤทธิ์ธนกุล ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงคณะกรรมการประจำสนามสอบการจัดสอบทางการศึกษาขั้นพื้นฐาน (O-NET) ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๓

เมื่อวันที่ ๑๑ มีนาคม ๒๕๖๔ ที่หอประชุมพิมานพรหม สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ นายเสริมฤทธิ์ หวายฤทธิ์ธนกุล ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดการปะชุมชี้แจงคณะกรรมการประจำสนามสอบการจัดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๓ วัตถุประสงค์การประชุมชี้แจง เพื่อให้คณะกรรมการทุกฝ่ายได้มีความรู้ ความเข้าใจ บทบาทหน้าที่ในการปฏิบัติงานที่สนามสอบ และเพื่อให้การบริหารการจัดสอบของศูนย์สอบสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต ๑ มีความโปร่งใส ชัดเจน เป็นศูนย์สอบสีขาว ซึ่งจะดำเนินการทดสอบ ในวันเสาร์ที่ ๑๓ และวันอาทิตย์ที่ ๑๔ มีนาคม ๒๕๖๔ โดยมี นายมานพ คงเสนา นายโพชัน ขุนาพรม  รอง ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ คณะศึกษานิเทศก์ และคณะกรรมการประจำสนามสอบในอำเภอเมืองบุรีรัมย์ อำเภอบ้านด่าน อำเภอลำปลายมาศ และอำเภอชำนิ  ร่วมประชุมฯ

การจัดทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) เป็นการจัดการทดสอบเพื่อทดสอบความรู้และความคิดของนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ และนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ นำผลการสอบไปใช้ปรับปรุงคุณภาพการเรียนการสอนของโรงเรียน และนำผลการทดสอบไปใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของนักเรียนระดับชาติ