นักเรียน ม.5/7 โรงเรียนเลยพิทยาคม สพม.เลย หนองบัวลำภู จัดโครงการจิตอาสา “เราพึ่งพากันและกัน พี่น้องร่วมสัมพันธ์ ช่วยรังสรรค์พัฒนา” ณ โรงเรียนบ้านกอไรใหญ่ อ.เมืองเลย จ.เลย

เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2564 ที่ผ่านมา นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/7 โรงเรียนเลยพิทยาคม สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู ร่วมกันจัดโครงการจิตอาสา “เราพึ่งพากันและกัน พี่น้องร่วมสัมพันธ์ ช่วยรังสรรค์พัฒนา” ณ โรงเรียนบ้านกอไรใหญ่ หมู่ 1 บ้านกอไรใหญ่ ตำบลเสี้ยว อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย ซึ่งเป็นโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนขนาดเล็ก เปิดสอนในระดับชั้นประถมศึกษาชั้นปีที่ 1-6 ซึ่งมีจำนวนนักเรียนทั้งหมด 38 คน

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างศักยภาพในการทำงานร่วมกับผู้อื่นในสังคม ปลูกฝังให้นักเรียนมีจิตอาสา เสียสละเพื่อ ประโยชน์ส่วนรวม ฝึกการเป็นผู้นำผู้ตามที่ดี กล้าแสดงออก รับฟังความคิดเห็นผู้อื่น มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ใน การทำงาน และเห็นคุณค่าของการร่วมโครงการ 

เพื่อชี้แนะแนวการเตรียมตัวเข้าศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนเลยพิทยาคม นอกจากนี้ยังให้ คำแนะนำเกี่ยวกับการเรียนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 และเพื่อนำทักษะกระบวนการในการทำงานที่ได้จากโครงการ มาพัฒนาตนเองและสามารถนำไป ต่อยอดในระดับที่สูงขึ้นได้อย่างเหมาะสม โดยมีครูศศิธร เตชไทย และครูวัชระ น้อยมี ครูที่ปรึกษา ร่วมเดินทางเพื่ออำนวยความสะดวกและดูแลคณะนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/7 ในครั้งนี้ด้วย

……………………………………………………..