ปิดฉาก กีฬาสานสัมพันธ์ ‘เสมาเกมส์’ ครั้งที่ 2

วันที่ 9 มิถุนายน 2565 นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีปิดกีฬาสานสัมพันธ์ของกระทรวงศึกษาธิการ ‘เสมาเกมส์’ ครั้งที่ 2 พร้อมมอบถ้วยรางวัลให้กับผู้ชนะการแข่งขันกีฬา ณ บริเวณสนามหน้ากระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)โดยมีนายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา นางเกศทิพย์ ศุภวานิช นายพัฒนะ พัฒนทวีดล รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้บริหารระดับสูง ศธ. ร่วมพิธีปิดกีฬา

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้รับมอบหมายให้เป็นเจ้าภาพกีฬาเสมาเกมส์ ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 10 พฤษภาคม – 9 มิถุนายน 2565 เพื่อพัฒนาสุขภาพ พัฒนาจิตใจ และศักยภาพของบุคลากร ตลอดจนการสร้างความสามัคคี และสร้างมิตรภาพระหว่างหน่วยงานภายใน ศธ. การแข่งขันกีฬาครั้งนี้ประกอบไปด้วย การแข่งขันฟุตซอลชาย และแชร์บอลหญิง มีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันฟุตซอลรุ่นอาวุโส 4 ทีม รุ่นทั่วไป 11 ทีม และแชร์บอล 6 ทีม

สำหรับผลการแข่งขันฟุตซอล รุ่นอาวุโส รางวัลชนะเลิศได้แก่ ทีมผู้บริหาร สป. รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ทีมผู้บริหาร กศน. รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ทีมผู้บริหาร สพฐ. รางวัลชมเชย ทีมผู้บริหาร สพม. 1 และ 2 / ฟุตซอลรุ่นทั่วไป รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม สพฐ.(A) รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ทีม สป. รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ทีม ก.ค.ศ. รางวัลชมเชย ทีมสภาการศึกษา (A) และ (B) และทีมอาชีวศึกษา

ผลการแข่งขันแชร์บอล รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ทีม สป. รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ทีม ‘พาน้องกลับมาเรียน’ สพฐ. รางวัลชมเชย ทีม ‘สร้างคนไม่สร้างหนี้’ สกสค.

นางสาวตรีนุช ได้กล่าวภายหลังการมอบรางวัลว่า ขอแสดงความชื่นชมในความสมัครสมาน สามัคคี ที่ได้แข่งขันกีฬาด้วยน้ำใจนักกีฬาของทุกหน่วยงาน และได้ร่วมมือให้เกิดกีฬาเสมาเกมส์ ซึ่งเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์ พัฒนาบุคลากร และเสริมความสัมพันธ์อันดีให้มีการทำงานร่วมกัน ซึ่งชัยชนะในการแข่งขัน อาจไม่ใช่ปัจจัยสำคัญ แต่สิ่งสำคัญกว่านั่นคือการมีน้ำใจนักกีฬา และการเป็น One Team ของกระทรวงศึกษาธิการ และขอให้พลังของความสมานฉันท์ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ เป็นแรงผลักดันให้พันธกิจในการพัฒนาคุณภาพการศึกษาบรรลุเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพเกิดประโยชน์แก่เยาวชนต่อไป