สพฐ. ร่วมพิธีลงนามฯ หลักสูตรบูรณาการพื้นที่เป็นฐาน “ชีวิตเลือกได้”

วันที่ 10 มิถุนายน 2565 นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการบริหารหลักสูตรอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและการโรงแรม ระหว่าง โรงเรียนพิทยาลงกรณ์พิทยาคม กับ ผู้ประกอบการร้านอาหาร ตามแนวทางหลักสูตรบูรณาการพื้นที่เป็นฐาน “ชีวิตเลือกได้” โดยมี นายพิสิษฐ์ ศุภวัฒน์ธนบดี ผู้อำนวยการโรงเรียนพิทยาลงกรณ์พิทยาคม กล่าวรายงานในพิธี พร้อมด้วย นายนิยม ไผ่โสภา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา กรุงเทพมหานคร เขต 1 และคณะครู นักเรียนโรงเรียนพิทยาลงกรณ์พิทยาคม ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ หอประชุมโรงเรียนพิทยาลงกรณ์พิทยาคม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร

โดยโรงเรียนพิทยาลงกรณ์พิทยาคม ได้ดำเนินการจัดทำโครงการความร่วมมือระหว่างร้านอาหารกับโรงเรียนพิทยาลงกรณ์พิทยาคม ในการเปิดการเรียนการสอนหลักสูตรอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและการโรงแรม เพื่อขยายโอกาสทางการศึกษาแก่ผู้เรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ที่มีความประสงค์เรียนควบคู่ไปกับการปฏิบัติงานจริง ตามแนวทางหลักสูตรบูรณาการพื้นที่เป็นฐาน (ชีวิตเลือกได้) เพื่อตอบสนองนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการในการนำน้องกลับมาเรียนและสอดคล้องกับสมรรถนะของผู้เรียน และได้จัดให้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในครั้งนี้ขึ้น โดยมีผู้ประกอบการที่เข้าร่วมลงนามฯ ได้แก่ ร้านครัวพ่อกำนันซีฟู้ด ร้านอาหารใบไม้ชายคลอง ร้านครัวบ้านยายเวียง และร้านบีชชี่ คาเฟ่

ทั้งนี้ นอกจากการลงนามดังกล่าวแล้ว ยังมีพิธีเปิดโดม น.ม.ส.พิทยาลงกรณ์ โดยร่วมชมการแข่งขันฟุตซอล (ชาย) รองชิงชนะเลิศ ในงาน “พิทยาลงกรณ์ ฟุตซอล คัพ ประจำปีการศึกษา 2565” และไปเยี่ยมบ้านนักเรียน เพื่อรับทราบปัญหาการมาเรียน ในเรื่องของการคมนาคมที่ไม่สะดวก