สพม.เลย หนองบัวลำภู ประชุมจัดทำแผนพัฒนาการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 – 2570

นายไพโรจน์ พรมสอน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู เป็นเผยว่า ตามกฎหมายว่าด้วยระเบียบบริหารราชการกระทรวงศึกษาธิการ  ในการจัดทำนโยบายแผนพัฒนาและมาตรฐานการศึกษาของเขตพื้นที่การศึกษา ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ชาติ แผนการศึกษาแห่งชาติ แผนการศึกษาชาติ นโยบายการจัดการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการนโยบายและจุดเน้นการจัดการศึกษากระทรวงศึกษาธิการ แผนพัฒนาการศึกษาขั้นพื้นฐาน แผนพัฒนาการศึกษาจังหวัดเลย และความต้องการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู 

จึงได้จัดทำโครงการจัดทำแผนพัฒนาการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 – 2570 และแผนปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ที่ เชียงคาน ริเวอร์ เมาท์เทน รีสอร์ท อ.เชียงคาน จ.เลย ระหว่างวันที่ 17-19 สิงหาคม 255 ที่ผ่านมา เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการดำเนินงานการบริหารจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน  โดยได้นำหลักการ แนวคิด ทฤษฎีภายใต้หลักการเชิงเหตุและผล (XYZ) และแนวคิดห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain)เป็นแนวทางในการดำเนินการ  

โดยมีผู้เข้ารวมประชุม ประกอบด้วย รองอำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู, คณะกรรมการติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผลและนิเทศการศึกษา (ก.ต.ป.น.)  ผู้บริหารโรงเรียนขนาดเล็ก กลาง ใหญ่ คณะศึกษานิเทศก์ และบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด กว่า 40 คน ซึ่งได้รับเกียรติจากนางจันทวรรจ์ หรรษาภิรมย์โชค นักวิชาการอิสระ ที่ปรึกษาด้านการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ (หมอองค์กร) ให้กับส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจและองค์การมหาชน  ร้อยเอกหญิง กรภัทร ภัยชำนาญ  นายทหารแผนกหัวหน้าประชาสัมพันธ์มณฑลทหารบกที่ 41 เป็นวิทยากร

…………………………………………………………..

ลิงค์ชมภาพกิจกรรมเพิ่มเติม https://shorturl.asia/S1dzn

ขอขอบคุณข้อมูลจากคุณวัชรา ไวว่อง นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการ สพม.ลยนภ