ผอ.สทร.บรรยายและแนะนำโครงการพลิกฟื้นคืนชีวิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ แก่ผู้บริหารสถานศึกษาและคณะครูในสังกัด สพป.บุรีรัมย์ เขต 2

+++ วันที่ 11 ม.ค.2566 นายฐณรินทร์ หวายฤทธิ์ธนกุล ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน สพฐ. พร้อมด้วย นางสาวเปรมฤทัย เลิศบำรุงชัย นายอุทัย ไชยกลาง รองผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน และเจ้าหน้าที่ สทร. พร้อมทั้งผู้บริหารทีม Google For Education ประจำประเทศไทย และสิงค์โปร์ ผู้บริหาร บริษัท ดิเอสเคิร์ฟ จำกัด เดินทางไปร่วมประชุมเพื่อแนะนำโครงการพลิกฟื้นคืนชีวิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ณ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 ซึ่งโครงการดังกล่าวจะช่วยส่งเสริมให้เป็นการชุบชีวิตให้กับคอมพิวเตอร์เก่า/ตกรุ่นให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยใช้ระบบปฏิบัติการที่ใช้ทรัพยากรของเครื่องน้อย มีความปลอดภัยสูงสำหรับการใช้งานของครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียน โดยสำนักเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน จึงได้จัดทำโครงการพลิกฟื้นคืนชีวิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ขึ้น ซึ่งจะนำเครื่องคอมพิวเตอร์เดิมที่โรงเรียนมีอยู่หรือเครื่องที่ได้รับการบริจาค มาปรับปรุงและติดตั้งระบบปฏิบัติการใหม่ เพื่อให้เครื่องคอมพิวเตอร์สามารถนำกลับมาใช้ในการจัดการเรียนการสอนได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย  ทั้งนี้ได้เดินทางไปยังโรงเรียนบ้านศรีถาวร อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ เพื่อดำเนินการติดตั้งระบบปฏิบัติการบนเครื่องคอมพิวเตอร์เก่า พร้อมทั้งสาธิตการใช้งาน ให้คณะครู ผู้บริหาร กลุ่มโรงเรียนในสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 ได้พิจารณาก่อนตัดสินใจเข้าร่วมโครงการ

ในการนี้คณะครูและผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 2 ให้ความสนใจเข้าร่วมโครงการดังกล่าวเป็นจำนวนมาก