สตผ.สพฐ. จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อสร้างแนวทางและสะท้อนผลการติดตาม ประเมินผลการบริหารและการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 รอบ 6 เดือน

ดร.อนันต์ พันนึก ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อสร้างแนวทางและสะท้อนผลการติดตาม ประเมินผลการบริหารและการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 รอบ 6 เดือน ระหว่างวันที่ 10-12 พฤษภาคม 2566 ณ โรงแรมเดอะพาลาสโซ กรุงเทพมหานคร โดยผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ที่ปรึกษา สพฐ. ผู้เชี่ยวชาญ สพฐ. ผู้ทรงคุณวุฒิ และประธานกรรมการบริหารกลุ่มพื้นที่การศึกษา ประจำ 18 เขตตรวจราชการ และบุคลากรของ สตผ.รวมจำนวน 95 คน เพื่อสรุปและสะท้อนผลการติดตามการบริหารและการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาตามนโยบายเร่งด่วนของ สพฐ. สำหรับนำไปใช้ประโยชน์ ดังนี้

  1. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาใช้เป็นข้อมูลในการปรับปรุง พัฒนาการดำเนินงานเพื่อการบรรลุเป้าหมายในรอบ 12 เดือนอย่างมีคุณภาพ
  2. สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ใช้เป็นข้อมูลประกอบการปรับปรุงพัฒนาโครงการ กิจกรรมของส่วนกลาง รวมถึงการลงพื้นที่ติดตาม ช่วยเหลือ และพัฒนางานของ สพท. เชิงประจักษ์ ต่อไป