ผู้ช่วยเลขาธิการ กพฐ. “ภูธร” เปิดประชุมขับเคลื่อนนโยบายและทิศทางจัดการศึกษามัธยมศึกษาสู่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาและโรงเรียนมัธยมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566

วันที่ 13 มิถุนายน 2566 นายภูธร จันทะหงษ์ ปุณยจรัสธำรง ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ผู้ช่วยเลขาธิการ กพฐ.) เป็นประธานเปิดประชุมขับเคลื่อนนโยบายและทิศทางจัดการศึกษามัธยมศึกษาสู่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาและโรงเรียนมัธยมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 14 มิถุนายน 2566 โดยมี นายอนันต์ พันนึก ผู้ช่วยเลขาธิการ กพฐ. พร้อมด้วยนายอํานาจ อัปษร รองผู้อำนวยการศูนย์ความปลอดภัย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ร่วมบรรยายพิเศษ นายไพฑูรย์ จารุสาร ผู้อำนวยการสำนักบริหารการมัธยมศึกษาตอนปลาย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา และรองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เข้าร่วม ณ โรงแรมเบสท์เวสเทิร์น นาดา ดอนเมือง แอร์พอร์ต กรุงเทพมหานคร

สำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลายในฐานะหน่วยงานที่มีภารกิจ ส่งเสริมสนับสนุนการบริหารจัดการการศึกษาระดับมัธยมศึกษาให้มีประสิทธิภาพและยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาของสำนักงานเขตการศึกษามัธยมศึกษาและโรงเรียนมัธยมศึกษาให้มีมาตรฐานการศึกษาตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการและมีคุณภาพตามนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ด้วยภารกิจสำคัญดังกล่าวประกอบกับ สำนักบริหารการมัธยมศึกษาตอนปลายได้ดำเนินการติดตามการดำเนินงานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาที่ตั้งใหม่ 20 เขต พร้อมทั้งรับทราบสภาพและปัญหาของการบริหารจัดการศึกษาของทั้ง 20 เขต

โดยได้กำหนดจัดประชุมขับเคลื่อนนโยบายและทิศทางจัดการศึกษามัธยมศึกษาสู่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาและโรงเรียนมัธยมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 ขึ้น เพื่อชี้แจงและมอบนโยบายสำคัญของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานสู่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาโรงเรียนมัธยมศึกษา ประจำปีการศึกษา 2566 และเพื่อรายงานผลการติดตามการดำเนินงานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาที่ตั้งใหม่ 20 เขต ซึ่งเป็นข้อมูลสารสนเทศ ทั้งเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพที่จะนำไปสู่การวางแผนพัฒนาคุณภาพในการส่งเสริม สนับสนุน การบริหารจัดการของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา 20 เขต ที่ตั้งใหม่และ 42 เขตมัธยมการศึกษาเดิมให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับการประชุมในครั้งนี้ มีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา จำนวน 62 คน ผู้ทรงคุณวุฒิ คณะทำงานฯ ผู้ทำงานที่เกี่ยวข้องจำนวน 33 คน รวมทั้งสิ้น จำนวน 95 คน