พิธีพระราชทานเข็มลูกเสือจิตอาสาพระราชทานและผ้าพันคอจิตอาสาพระราชทาน

นายจำเริญ แหวนเพ็ชร รองผู้อำนวยการลูกเสือจังหวัดบุรีรัมย์ (รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์) กล่าวแสดงความยินดีพิธีพระราชทานเข็มลูกเสือจิตอาสาพระราชทานและผ้าพันคอจิตอาสาพระราชทาน งานชุมนุมลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน ครั้งที่ ๒ ประจำปี ๒๕๖๖ จังหวัดบุรีรัมย์ ณ ค่ายลูกเสือโรงเรียนภัทรบพิตร อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์

เมื่อวันที่ ๑ กรกฎาคม ๒๕๖๖ นายจำเริญ แหวนเพ็ชร รองผู้อำนวยการลูกเสือจังหวัดบุรีรัมย์ (รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์) กล่าวแสดงความยินดีพิธีพระราชทานเข็มลูกเสือจิตอาสาพระราชทานและผ้าพันคอจิตอาสาพระราชทาน งานชุมนุมลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน ครั้งที่ ๒ ประจำปี ๒๕๖๖ จังหวัดบุรีรัมย์ ณ ค่ายลูกเสือโรงเรียนภัทรบพิตร อำภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวชื่นชมวิทยากรแกนนำลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน ผู้บังคับบัญชาลูกเสือจิตอาสาพระราชทานของสถานศึกษา ที่ได้รับพระราชทานเข็มลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน และผ้าพันคอจิตอาสาพระราชทาน ตามโครงการลูกเสือจิตอาสาพระราชทานของสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ เป็นผู้อุทิศตนโดยปฏิบัติภารกิจ เกิดผลสำเร็จเป็นที่ประจักษ์ การได้รับพระราชทานเข็มลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน และผ้าพันคอจิตอาสาพระราชทาน เป็นการประกาศเกียรติคุณแห่งคุณงามความดี ในการถวายงานพระบาทสมเด็จเจ้าอยู่หัว ตามโครงการลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน

นายจำเริญ แหวนเพ็ชร รองผู้อำนวยการลูกเสือจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวชื่นชม ความรับผิดชอบในฐานะวิทยากรแกนนำลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน ประจำสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ เป็นภารกิจในการส่งเสริมและสนับสนุน ให้เกิดการฝึกอบรมวิทยกรแกนนำลูกเสือจิตอาสาพระราชทานประจำจังหวัด และผู้บังคับบัญชาลูกเสือจิตอาสาพระราชทานของสถานศึกษา จำนวน ๗๗ จังหวัด โดยวิทยากรแกนนำลูกเสือจิตอาสาพระราชทานและผู้บังคับบัญชาลูกเสือจิตอาสาพระราชทานของสถานศึกษา ได้ขับเคลื่อนให้เกิดการฝึกอบรมเด็กและเยาวชน ให้เป็นลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน จนมีจำนวนลูกเสือจิตอาสาพระราชทานกระจายทั่วทั้งประเทศ อย่างน่าภาคภูมิใจ  ขอขอบคุณที่ได้ร่วมกันธำรงรักษาคุณงามความดีที่ปฏิบัติมา และรวมพลังทุ่มเทในการปฏิบัติภารกิจลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน ให้สัมฤทธิ์ผลสำเร็จดังเจตนารมณ์ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงตั้งพระราชปณิธานไว้อย่างต่อเนื่องและสืบไป

พร้อมนี้ได้ฝากผู้บริหารสถานศึกษา และผู้กำกับลูกเสือในสถานศึกษา ทำหน้าที่ในการปลูกฝัง อบรม บ่มเพาะสร้างจิตสำนึกสร้างตัวตนให้ลูกเสือทุกคน มีความเชื่อมั่นในความเป็นลูกเสือจิตอาสาพระราชทาน และแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ โดยให้ฝังลึกลงไปในจิตใจของลูกเสือ ให้ประพฤติปฏิบัติเรื่องจิตอาสาพระราชทานได้อย่างยั่งยืน และขอให้ทุกคนกลับไปปฏิบัติหน้าที่ตามพันธะสัญญาที่ได้มีต่อโครงการลูกเสือจิตอาสาพระราชทานเพื่อให้ประเทศชาติ เกิดความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ต่อไป (อภิรักษ์ จันทวี : ภาพ)