โรงเรียนคำแสนวิทยาสรรค์ สพม.เลย หนองบัวลำภู เตรียมความพร้อมก่อนสอบ CEFR

เมื่อวันที่ 8 กรกฎาคม 2566 โรงเรียนคำแสนวิทยาสรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู จัดการอบรมโครงการเตรียมความพร้อมก่อนสอบ CEFR ศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคคลเพื่อความเป็นเลิศ HCEC โดยมีนายทิวากร มาเบ้า รองผู้อำนวยการโรงเรียนคำแสนวิทยาสรรค์ เป็นประธาน

นายภาณุวัฒน์  ศรีโนนยาง รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารวิชาการ โรงเรียนคำแสนวิทยาสรรค์  ในนามของ ฝ่ายจัดการอบรม ศูนย์ HCEC โรงเรียนคำแสนวิทยาสรรค์ กล่าวว่า กระทรวงศึกษาธิการมีนโยบายในการส่งเสริมด้านการจัดการศึกษาและมาตรฐานวิชาการอย่างเท่าเทียมกันเทียบเคียงกับมาตรฐานสากล การเรียนรู้ภาษาอังกฤษจึงเป็นประโยชน์อย่างมากในการติดต่อสื่อสาร การแสวงหาความรู้หาข้อมูลจากแหล่งต่างๆเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการพัฒนาศักยภาพบุคคลในยุคศตวรรษที่ 21 การเรียนรู้ภาษาอังกฤษโดยเริ่มจากการพัฒนาครูผู้สอนให้มีความสามารถทางภาษาตามกรอบของ CEFR (Common European Framework of References for Languages)

ศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคคลเพื่อความเป็นเลิศ โรงเรียนคำแสนวิทยาสรรค์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภูได้ดำเนินการบริหารจัดการศูนย์ฯ เพื่อรองรับให้บริการครูและบุคลากรในจังหวัดหนองบัวลำภู ในการสอบตลอดจนเป็นแหล่งการเรียนรู้ เพื่อพัฒนาตนเองให้มีทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ จึงจัดการอบรม “โครงการเตรียมความพร้อมก่อนสอบ CEFR ศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคคลเพื่อความเป็นเลิศ เพื่อให้ข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียน และผู้ที่สนใจ มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการสอบวัดระดับความสามารถทางภาษาอังกฤษ (CEFR)  เพื่อให้ข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียน และผู้ที่สนใจ มีความรู้และเทคนิควิธีการในการทำข้อสอบวัดระดับความสามารถทางภาษาอังกฤษ (CEFR) และเพื่อประชาสัมพันธ์ศูนย์พัฒนาศักยภาพบุคคลเพื่อความเป็นเลิศ โรงเรียนคำแสนวิทยาสรรค์ 

…………………………………………

ครูกิตติ์วิทยา คงสุริยะพงษ์ เครือข่ายประชาสัมพันธ์โรงเรียนคำแสนวิทยาสรรค์ / รายงาน