สพป.มหาสารคาม เขต 1 ข่าวประชาสัมพันธ์ประจำวันที่ 9 สิงหาคม 2566

วันที่ 9 สิงหาคม 2566 เวลา 08.30 น. นายสุภาพ วงษามาตย์ ผอ.สพป.มหาสารคาม เขต 1 เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ Active Learning ตามพหุปัญญา สำหรับครูผู้สอน รุ่นที่ 2 เพื่อสร้างชุมชนแห่งการเรียนรู้ทางวิชาชีพ ปีการศึกษา 2566 เพื่อพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาระหว่างสถานศึกษาแกนนำและโรงเรียนเครือข่ายให้มีความรู้ความเข้าใจในการบริหารจัดการชั้นเรียนและการจัดการเรียนการสอนให้มีประสิทธิภาพ โดยมี นายอดุลย์ จันทร์ฝาง รอง ผอ.สพป.มหาสารคาม เขต 1 เป็นผู้กล่าวรายงาน ณ ห้องประชุมเจริญศักดิ์ขจร โรงเรียนหลักเมืองมหาสารคาม


วันที่ 9 สิงหาคม 2566 เวลา 09.00 น. นายสุภาพ วงษามาตย์ ผอ.สพป.มหาสารคาม เขต 1 เป็นประธานเปิดการอบรมเพื่อที่ปรึกษา (YC : Youth Counselor) และอบรมเพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาการตั้งครรภ์ในวัยเรียน เพื่อเด็กนักเรียนจะได้รับการส่งเสริมและพัฒนาให้เติบโตอย่างมีศักยภาพ ทั้งทางร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา สามารถดำรงชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุข โดยมีครูที่ปรึกษาและสภานักเรียนเป็นบุคลากรหลักในการดำเนินการ โดยมี นายสมเพชร มัชปะโม รอง ผอ.สพป.มหาสารคาม เขต 1 เป็นผู้กล่าวรายงาน ณ ห้องประชุมเบญจบงกช โรงเรียนอนุบาลมหาสารคาม


วันที่ 9 สิงหาคม 2566 เวลา 10.00 น. นายสุภาพ วงษามาตย์ ผอ.สพป.มหาสารคาม เขต 1 เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการมูลนิธิประถมศึกษาจังหวัดมหาสารคาม ครั้งที่ 1/2566 เรื่อง การแต่งตั้งคณะกรรมการมูลนิธิประถมศึกษาจังหวัดมหาสารคาม ชุดใหม่ เพื่อแทนคณะกรรมการชุดเดิม ที่หมดวาระ ณ ห้องประชุมดอกจาน สพป.มหาสารคาม เขต 1