โรงเรียนเลยอนุกูลวิทยา สพม.เลย หนองบัวลำภู จัดมหกรรมกีฬาภายใน “ทองกวาวเกมส์ ครั้งที่ 45”

เมื่อวันศุกร์ที่ 17 พฤศจิกายน 2566 นายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาภายใน “ทองกวาวเกมส์” ครั้งที่ 45 โรงเรียนเลยอนุกุลวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู เพื่อให้นักเรียนได้มีโอกาสแสดงออกความสามารถทางด้านกีฬา, ปลูกฝังความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้จักการเสียสละ มีความสามัคคี และเพื่อสนองนโยบายการจัดการศึกษาแห่งชาติ โดยมุ่งเน้นพัฒนาคนในชาติมีสุขภาพสมบูรณ์ทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจและ สติปัญญา ระหว่างวันที่ 15 -17 พฤศจิกายน 2566  ณ สนามกีฬาโรงเรียนเลยอนุกูลวิทยา

โดยมีนายอุเทณร์ ขันติยู ผู้อำนวยการโรงเรียนเลยอนุกุลวิทยา ผู้บริหารโรงเรียน คณะครู นักเรียนโรงเรียนเลยอนุกูลวิทยา ร่วมถึงผู้บริหารสถานศึกษาในสังกัด หน่วยงานราชการต่าง ๆ และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมกิจกรรมพร้อมให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก

นายณรงค์ จีนอ่ำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  ได้กล่าวให้โอวาทต่อคณะกรรมการจัดการแข่งขันและนักเรียนว่า การแข่งขันเป็นกิจกรรมเพื่อให้นักเรียนได้ พัฒนาตนเองทั้งทางด้านทักษะทางกีฬาประเภทต่าง ๆ ความมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย มีความ สามัคคีและเสียสละ การกีฬา นอกจากจะส่งเสริมให้ผู้เล่นมีพลานามัยที่สมบูรณ์แล้ว ยังเป็นการฝึกฝนให้มีการพัฒนารักความเป็นระเบียบวินัย รู้จักรับผิดชอบ และสิ่งอื่น ๆ อีกมากมาย ในอันที่จะดำรงตนอยู่ในสังคม อย่างมีความสุข การที่โรงเรียนได้จัดกิจกรรมการแข่งขันกีฬาภายในมาตลอดในทุก ๆ ปี

นับได้ว่าเป็นการ ดำเนินการจัดการศึกษาสนองนโยบายการจัดการศึกษาแห่งชาติอย่างดียิ่งและถูกต้อง โดยการแข่งขันกีฬาภายในประจำปีการศึกษา 2566  “ทองกวาวเกมส์” ครั้งที่ 45 ภายใต้คำขวัญ “ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ คือน้ำใจนักกีฬา “Sportmanship is the greatest victory” การจัดการแข่งขันในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือ ร่วมใจจากคณะครู บุคลากรทางการศึกษา นักเรียน รวมทั้งผู้ให้การอุปการะสนับสนุนการจัดการแข่งขัน”

……………………………………………

ครูสุรเชษฐ์ สุมาสา เครือข่ายประชาสัมพันธ์โรงเรียนเลยอนุกุลวิทยา / รายงาน