สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ดเขต 1 กล่าวรายงานต่อประธานในพิธี ในการจัดงานวันครู “ครูดีสอนดี ศิษย์ดีเรียนดี มีความสุข” ครั้งที่ 68 พ.ศ. 2567 เพื่อระลึกถึงพระคุณครู

วันที่ 16 มกราคม 2567 เวลา 09:00 น. นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดเป็นประธานในพิธีเปิดงานวันครู โดยมี นายสุชาติ พุทธลา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ดเขต 1 กล่าวรายงานต่อประธานในพิธี ในการจัดงานวันครู “ครูดีสอนดี ศิษย์ดีเรียนดี มีความสุข” ครั้งที่ 68 พ.ศ. 2567 เพื่อระลึกถึงพระคุณครู ณ โรงแรมเพชรรัตน์ การ์เด้น จังหวัดร้อยเอ็ด
.
การจัดงานวันครูแห่งชาติ ครั้งที่ 68 ประกอบไปด้วยพิธีบำเพ็ญกุศลอุทิศให้แก่ครูผู้วายชนม์ พิธีบูชาบูรพาจารย์และพิธีมอบเกียรติบัตรและรางวัลแก่ผู้ประกอบวิชาชีพครู
.
ในการนี้ นายสุชาติ พุทธลา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 1 ได้รับโล่เกียรติคุณ และผู้บริหารสถานศึกษาได้รับเกียรติบัตรรางวัลบุคลากรทางการศึกษาดีเด่น ประจำปี พ.ศ. 2566 ตลอดจนข้าราชการครูในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 1 ร่วมรับเกียรติบัตรรางวัลต่าง ๆ
.
ทั้งนี้ ในปี พ.ศ. 2499 คณะรัฐมนตรีได้มีมติ ให้วันที่ 16 มกราคมของทุกปีเป็นวันครู เพื่อระลึกถึงพระคุณของคุณครู โดยวันครูจัดขึ้นครั้งแรกในวันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2500 และในปีนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญวันครู ปี 2567 ไว้ดังนี้ “ครูวางฐานคิด ส่งเสริมศิษย์สร้างสรรค์”

นิษชนก อินอุ่นโชติ
Latest posts by นิษชนก อินอุ่นโชติ (see all)