ยินดีและชื่นชม สพป.นศ.2และบุคลากรในสังกัดรับรางวัลพระพฤหัสบดี สกสค.

เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2567 นายมนูญ รักดี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 มอบหมายให้นางกาญจนา  จิตรสำรวย ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ รับรางวัลพระพฤหัสบดี ของหน่วยงาน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 2 พร้อมกันนี้นางจำเริญสุข  ภู่ดอก ผู้อำนวยการกลุ่มอำนวยการ ได้รับการพิจารณาผลงานได้รับการคัดเลือกให้ได้รับรางชนะเลิศ ประเภทผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาและผู้ปฏิบัติงานด้านการศึกษา กลุ่มบุคลากรทางการศึกษา ที่ไม่เป็นสมาชิก ช.พ.ค.ระดับภาค ตามโครงการรางวัลพระพฤหัสบดี ประจำปี พ.ศ. 2566 โดยรับมอบในพิธีงานวันครูอำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีนายถิรนาถ  เอสะนาชาตัง  นายอำเภอทุ่งสงเป็นประธาน

                     รางวัลพระพฤหัสบดี เป็นรางวัลที่สำนักงานคณะกรรมการ สกสค. ได้จัดขึ้นตั้งแต่ ปี พ.ศ. 2561 เพื่อเป็นการสนับสนุน ยกย่องและผดุงเกียรติ ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา และผู้ปฏิบัติงานด้านการศึกษา รวมทั้งผู้มีคุณูปการที่ดำเนินการส่งเสริม สนับสนุน หรือจัดสวัสดิการและสวัสดิภาพให้แก่  ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา ผู้ปฏิบัติงานด้านการศึกษา ตลอดจนผู้เรียนและผู้ปกครอง ให้มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดี มีความมั่นคง ปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน รวมทั้งการคุ้มครองรักษาสิทธิประโยชน์และชื่อเสียง

                   ทั้งนี้ รางวัลพระพฤหัสบดีมีทั้งระดับประเทศ และระดับจังหวัด โดยแบ่งเป็น 2 ประเภท ได้แก่ประเภทที่ 1 ผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา และผู้ปฏิบัติงานด้านการศึกษา อาทิ ครูและคณาจารย์ ผู้ปฏิบัติงานเกี่ยวข้องด้านการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา และผู้บริหารการศึกษา ประเภทที่ 2 อาทิ บุคคลและหน่วยงานต่าง ๆ เป็นต้น   โดยให้ครูและบุคลากรทางการศึกษา ทั้งภาครัฐและเอกชนทุกสังกัด ที่มีความสนใจประสงค์สมัครเข้ารับการคัดเลือกบุคคล หรือหน่วยงานต้นสังกัด ที่มีความประสงค์จะเสนอรายชื่อบุคคลในสังกัด บุคคลหรือหน่วยงานหรือกรรมการ สกสค. จังหวัด ที่มีความประสงค์จะเสนอชื่อผู้มีคุณูปการ เพื่อรับรางวัลให้ยื่นใบสมัครพร้อมผลงานได้ที่สำนักงาน สกสค. จังหวัด ทั่วประเทศได้ในทุกๆ ปี   อนึ่ง สำนักงาน สกสค. จะเป็นผู้ดำเนินการจัดพิธีมอบรางวัลพระพฤหัสบดี ในวันครูของปีถัดไป