สพป.ระนอง ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียน “เพชรอันดามันเกมส์” ครั้งที่ 2

วันที่ 24 มกราคม 2567

ว่าที่ร้อยตรีสุพจน์ บุญยืน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง ร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬานักเรียน เครือข่ายการจัดการศึกษาที่ 1 “เพชรอันดามันเกมส์” ครั้งที่ 2 ณ สนามกีฬาจังหวัดระนอง โดยมีนายธนกร บริสุทธิญาณี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง เป็นประธานในพิธีเปิด

สำหรับการแข่งขันกีฬานักเรียน เครือข่ายการจัดการศึกษาที่ 1 ประกอบด้วยโรงเรียนในเครือข่าย จำนวน 8 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนบ้านปากน้ำ โรงเรียนบ้านบางริ้น โรงเรียนบ้านบางกลาง โรงเรียนบ้านเกาะพยาม โรงเรียนบ้านเกาะสินไห โรงเรียนบ้านเกาะเหลา โรงเรียนบ้านเกาะช้าง และโรงเรียนระนองพัฒนามิตรภาพที่ 60 พร้อมด้วย โรงเรียนบ้านราชกรูดและโรงเรียนบ้านหาดทรายดำ ได้นำนักเรียนเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาระนอง ขอชื่นชมโรงเรียนที่ได้นำนักเรียนเข้าร่วมแข่งขันกีฬาดังกล่าวขึ้น เนื่องจากกีฬา สามารถเสริมสร้างพลานามัยให้เด็กในวัยเรียนได้มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ เป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต และเป็นการให้ผู้เข้าร่วมแข่งขันทุกคนรู้จักการมีน้ำใจเป็นนักกีฬา เป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่าของสังคม และห่างไกลจากยาเสพติดทุกชนิด เพื่อให้เด็กนักเรียนได้มีโอกาสแสดงออกซึ่งความสามารถทางด้านการกีฬา และพัฒนาตนไป

ภาพ : นายมานพ ตรีสงวนจันทร์ / ข่าว : นางสาวถลัชนันน์ อินริสพงษ์ ปชส.สพป.ระนอง