รองเลขาธิการ “พัฒนะ” เปิดประชุมทางไกลสร้างความเข้าใจและให้ความรู้กับศึกษานิเทศก์และบุคลากรทางการศึกษา การพัฒนาและส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ด้วยสื่อเทคโนโลยีดิจิทัล

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) มอบหมายให้ นายพัฒนะ พัฒนทวีดล รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาธิการ กพฐ.) เป็นประธานเปิดการประชุมทางไกลผ่านระบบสื่อสารสองทาง ในการสร้างความเข้าใจและให้ความรู้กับศึกษานิเทศก์และบุคลากรทางการศึกษา ที่รับผิดชอบและเกี่ยวข้องกับการพัฒนาและส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ด้วยสื่อเทคโนโลยีดิจิทัล ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยมี นางพวงทอง ศรีวิลัย ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการประชุมครั้งนี้ ณ ห้องประชุมปฏิบัติการ (DOC) อาคาร สพฐ. 5 ชั้น 9 กระทรวงศึกษาธิการ

.

โดยวัตถุประสงค์ของการประชุมทางไกลผ่านระบบสื่อสารสองทาง ในการสร้างความเข้าใจและให้ความรู้กับศึกษานิเทศก์และบุคลากรทางการศึกษา ที่รับผิดชอบและเกี่ยวข้องกับการพัฒนาและส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ด้วยสื่อเทคโนโลยีดิจิทัล ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐานในครั้งนี้ เพื่อสร้างความเข้าใจ และให้ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนาและส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ด้วยสื่อเทคโนโลยีดิจิทัล ให้กับผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ศึกษานิเทศก์ บุคลากรทางการศึกษา และเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบและเกี่ยวข้องกับการพัฒนาและส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ด้วยสื่อเทคโนโลยีดิจิทัล ซึ่งเป็นผู้มีความสำคัญในการขับเคลื่อนการประยุกต์ใช้งานระบบคลังสื่อเทคโนโลยีดิจิทัล ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน (OBEC Content Center)

.

นายพัฒนะ พัฒนทวีดล กล่าวว่า ผู้เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้ถือเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาของ สพฐ. จำเป็นต้องดำเนินการโครงการต่างๆเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับโครงการส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ขั้นพื้นฐานได้ทุกที่ ทุกเวลา (Anywhere Anytime) ผ่านแพลตฟอร์มเพื่อการเรียนรู้แห่งชาติ บนอุปกรณ์การเรียนที่เหมาะสมของแต่ละวัย ซึ่งเป็นนโยบายที่รัฐบาลและผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการได้มุ่งเน้น ในการประชุมครั้งนี้ยังได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนวคิดที่เกิดจากผลการดำเนินการของหน่วยงานเครือข่าย ที่ได้รับผลสำเร็จในการขับเคลื่อนการประยุกต์ใช้งาน ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมาก ขอให้ทุกท่านได้มีส่วนร่วมในการขับเคลื่อน และผลักดันให้ระบบคลังสื่อมีนวัตกรรมการเรียนรู้ที่มีคุณภาพ และสามารถยกระดับคุณภาพการจัดการเรียนรู้ได้อย่างแท้จริง เพื่อสำเร็จได้ตามวัตถุประสงค์ รองเลขาธิการ กพฐ. กล่าว