เลขาธิการ กพฐ. “ธนุ” เปิดโครงการการอบรมพัฒนาครูผู้ช่วยเพื่อเพิ่มศักยภาพ ประจำปี 2567 สังกัด สพม.กรุงเทพมหานคร เขต 2 (รุ่นที่ 1)

วันที่ 13 มีนาคม 2567 ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) เป็นประธานเปิดโครงการการอบรมพัฒนาครูผู้ช่วยเพื่อเพิ่มศักยภาพ ประจำปี 2567 สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 (รุ่นที่ 1) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 – 15 มีนาคม 2567 โดยมี นายสุรินทร์ มั่นประสงค์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ นายอนันต์ศักดิ์ ภูพลผัน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 เข้าร่วม ณ โรงแรมชลพฤกษ์ รีสอร์ท จังหวัดนครนายก

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 ได้จัดทำโครงการอบรมพัฒนาครูผู้ช่วยเพื่อเพิ่มศักยภาพ ประจำปี 2567 ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสนับสนุนและพัฒนาศักยภาพของครูผู้ช่วย ให้ความรู้ความเข้าใจในเรื่องวินัย คุณธรรม จริยธรรม กฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องในการจัดกระบวนการเรียนรู้และปฏิบัติหน้าที่ราชการ อีกทั้งให้ครูผู้ช่วยสามารถให้ความช่วยเหลือนักเรียนตามหลักการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน รวมถึงพัฒนาทักษะชีวิต สุขภาพกาย สุขภาพจิตของผู้เรียนให้เรียนรู้อย่างมีความสุขและมีคุณภาพ และเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจด้านการสร้างวินัยทางการเงิน การวางแผนการเงิน การออม เพื่อเป็นภูมิคุ้มกันในการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง

สำหรับการดำเนินการในครั้งนี้ มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2 โดยแบ่งการอบรมออกเป็น 2 รุ่น ได้แก่

รุ่นที่ 1 จำนวน 210 คน ในระหว่างวันที่ 13 – 15 มีนาคม 2567

และรุ่นที่ 2 จำนวน 217 คน ในระหว่างวันที่ 20 – 22 มีนาคม 2567

ณ โรงแรมชลพฤกษ์ รีสอร์ท จังหวัดนครนายก รวมทั้งสิ้น 427 คน

โดยได้รับความอนุเคราะห์คณะวิทยากร ซึ่งเป็นผู้มีความรู้ความสามารถในด้านการพัฒนาบุคลากร อีกทั้งมีประสบการณ์ในการบริหารการสร้างเครือข่าย และกระบวนการจัดการเรียนการสอน จากหน่วยงานภายในและภายนอกที่สำคัญหลายหน่วยงาน ได้แก่ สำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ (สพร.) ศูนย์ความปลอดภัย สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ศป.สพฐ ) กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) สหกรณ์ออมทรัพย์ครูกรมสามัญ และคณะผู้บริหารและคณะศึกษานิเทศก์ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2

“ขอให้ครูผู้ช่วยทุกท่านร่วมกันนำนโยบาย “เรียนดี มีความสุข” ของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ) ไปสู่การปฏิบัติในห้องเรียน โดยเริ่มต้นจากการที่ครูมีทัศนคติที่ดี มีความสุขในการถ่ายทอดความรู้ให้แก่นักเรียน และขอให้จัดการเรียนการสอนภายใต้แนวคิด เรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา (Anywhere Anytime) เป็นนักสร้างนวัตกรรมการจัดการเรียนรู้ผ่านเทคโนโลยีที่ทันสมัย ซึ่งจะตอบโจทย์ตรงใจผู้เรียนยุคใหม่ ที่มีความสนใจ ความถนัดที่หลากหลาย” เลขาธิการ กพฐ. กล่าว

ขอขอบคุณ ภาพ/ข้อมูล : สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษากรุงเทพมหานคร เขต 2