สพม.พิษณุโลก อุตรดิตถ์ ประชุมเชิงปฏิบัติการ “การพัฒนาสมรรถะครูสู่การจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) เพื่อความก้าวหน้าทางวิชาชีพ”

วันอังคารที่ 19 มีนาคม 2567 เวลา 09.00 น. สิบตำรวจตรี ดร.นปดล นพเคราะห์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิษณุโลก อุตรดิตถ์ มอบหมายให้ ดร.จิรวรรณ สุรเสียง รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิษณุโลก อุตรดิตถ์ เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการ “การพัฒนาสมรรถนะครูสู่การจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) เพื่อความก้าวหน้าทางวิชาชีพ” สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิษณุโลก อุตรดิตถ์ ให้ความสำคัญในการพัฒนาบุคลากรทางการศึกษาเป็นลำดับต้นๆ โดยเสริมสร้างให้บุคลากรเป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้ ส่งเสริมการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพ ตามสมรรถนะวิชาชีพและสมรรถะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 รวมทั้งมีจรรยาบรรณตามมาตรฐานวิชาชีพ มีความยืดหยุ่นทางด้านความคิด สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ และดำรงชีวิตอย่างมีความสุขทั้งด้านร่างกายและจิตใจ จึงได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติในครั้งนี้ขึ้น โดยความร่วมมือระหว่างกลุ่มพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา กับกลุ่มนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการจัดการศึกษา ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาให้ข้าราชการครูผู้เข้ารับการอบรมมีสมรรถนะในการจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) และให้ข้าราชการครูผู้เข้ารับการอบรม สามารนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอน และมีความก้าวหน้าทางวิชาชีพที่สูงขึ้น อีกทั้งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิษณุโลก อุตรดิตถ์ มีบุคลากรที่มีสมรรถนะวิชาชีพและสมรรถนะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21
ผู้เข้าร่วมการอบรมประกอบด้วย ข้าราชการครู ที่ยังไม่มีวิทยฐานะ และครู วิทยฐานะชำนาญการ เข้าอบรมจำนวนทั้งสิ้น 80 คน และได้รับความร่วมมือจาก นางมาราศรี มีโชค ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ เป็นวิทยากรให้ความรู้ โดยมี นายพร ดังดี รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิษณุโลก อุตรดิตถ์ ผู้อำนวยการกลุ่มทุกกลุ่มงานร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้ ณ ห้องประชุมพุทธเรศ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิษณุโลก อุตรดิตถ์