สพป.เชียงใหม่ เขต 1 จัดโครงการ “CM Area 1 ครูชั้นนำ นวัตกรรมชั้นเลิศ” กิจกรรม Cool Creator ครูสร้างสื่อ สื่อสร้างคน

ดร.อนุกูล ศรีสมบัติ ผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต 1 พบปะและให้กำลังใจ คณะทำงานและผู้เข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการ “CM Area1 ครูชั้นนำ นวัตกรรมชั้นเลิศ” กิจกรรม COOL Creator : คูล์ครีเอเตอร์ ครูสร้างสื่อ สื่อสร้างคน ดำเนินโครงการโดยกลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา ผู้เข้าร่วมอบรมได้แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 70 คน ณ ห้องประชุมล้านเงิน สพป.เชียงใหม่ เขต 1 ทั้งนี้สามารถรับชมทางออนไลน์ได้ทางเพจ facebook และช่อง youtube สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1

ตามที่ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (พลตำรวจเอก เพิ่มพูน ชิดชอบ) ได้ประกาศนโยบายการศึกษาของ

กระทรวงศึกษาธิการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567-2568 ให้ผู้เรียนทุกช่วงวัยได้รับการพัฒนาในทุกมิติ โดยเน้นให้ผู้เรียน “เรียนดี มีความสุข” ใช้หลักการมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา ตามคำกล่าว “จับมือไว้ แล้วไปด้วยกัน” และกำหนดแนวทางให้หน่วยงานในสังกัดและในกำกับ ของกระทรวงศึกษาธิการ นำนโยบายสู่การปฏิบัติ โดยเฉพาะ นโยบายการศึกษาด้านที่ 2 ลดภาระนักเรียนและผู้ปกครอง ข้อที่ 1 เรียนได้ทุกที่ทุกเวลา (Anywhere Anytime) เรียนฟรี มีงานทำ “ยึดผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง” มีระบบหรือแพลตฟอร์มการเรียนรู้ โดยผู้เรียนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย เพื่อลดความเหลื่อล้ำทางการศึกษา จัดทำระบบหรือแพลตฟอร์มการเรียนรู้ ที่ผู้เรียนสามารถเข้าสู่แหล่งความรู้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ นำแพลตฟอร์มเรียนรู้แห่งชาติมาผสมผสานการเรียนการสอนแบบเดิมในห้องเรียน กับการเรียนการสอนออนไลน์ (Hybrid Education) ซึ่งอาจจะทำให้ผู้เรียนมีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรม การเรียนการสอนทั้งในห้องเรียนและนอกห้องเรียนผ่านแพลตฟอร์มการเรียนรู้ และขยายการเรียนรู้ ไปถึงประชาชนทุกช่วงวัยทั่วประเทศ ให้มีโอกาสทางการศึกษา เข้าถึงเนื้อหาสาระที่มีคุณภาพและมีประโยชน์ อันจะนำไปสู่การเกิดผลสัมฤทธิ์ทางด้านการศึกษาของผู้เรียน รวมถึงการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในภาพรวมของประเทศ

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1 จึงจัดการอบรมเชิงปฏิบัติการโครงการ “CM Area 1 ครูชั้นนำ นวัตกรรมชั้นเลิศ” กิจกรรม (COOL Creator : คูล์ครีเอเตอร์ ครูสร้างสื่อ สื่อสร้างคน เพื่อขับเคลื่อนนโยบายสู่การปฏิบัติ ระหว่างวันที่ 30 เมษายน – 1 พฤษภาคม 2567 ได้รับความอนุเคราะห์จากวิทยากรที่ มีความรู้ ความสามารถในด้านเครื่องมือในการผลิตสื่อ คือ รศ.ดร.สุทธิดา จำรัส อาจารย์คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นายธงไชย สันติถาวรยิ่ง ผู้อำนวยการ โรงเรียนสบต๋ำวิทยา สพป.ลำปาง เขต 2 และ นายชยุตพงศ์ ชัยแก้ว ครูโรงเรียนบ้านนาแก้วประชารัฐ สพป.ลำปาง เขต 2