สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ วิเคราะห์ RT , NT , O-NET ปีการศึกษา ๒๕๖๖

นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ วิเคราะห์ สังเคราะห์ และสรุปผลการดำเนินงานการประเมินความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียน (RT) ชั้น ป.๑ , การประเมินคุณภาพผู้เรียน (NT) ชั้น ป.๓ และ การจัดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ชั้น ป.๖            และ ชั้น ม.๓ ปีการศึกษา ๒๕๖๖ ณ ห้องประชุมสรรค์กิจไมตรี สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑

เมื่อวันที่ ๑ พฤษภาคม ๒๕๖๗ นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ วิเคราะห์ สังเคราะห์ และสรุปผลการดำเนินงานการประเมินความสามารถด้านการอ่านของผู้เรียน (RT) ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ , การประเมินคุณภาพผู้เรียน (NT) ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ และ การจัดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖  และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ ปีการศึกษา ๒๕๖๖ ณ ห้องประชุมสรรค์กิจไมตรี สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ วัตถุประสงค์ เพื่อวิเคราะห์ สังเคราะห์ สรุปผลการประเมิน RT ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๑ NT ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๓ และ O-NET ชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖  และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ ปีการศึกษา ๒๕๖๖ จัดทำรายงาน เพื่อรายงานผลต่อผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง และใช้เป็นสารสนเทศในการกำหนดนโยบายพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและโรงเรียนในปีการศึกษา ๒๕๖๗ ผู้ร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา ศึกษานิเทศ และครูผู้สอน จำนวน ๒๕ คน ประชุมระหว่างวันที่ ๑-๓ พฤษภาคม ๒๕๖๗ โดยมี นางสาว พรทิพย์ ทวีวัฒน์โสภา รอง ผอ.สพป.เชียงใหม่ เขต ๓ (ช่วยราชการ) กล่าวรายงาน

นายสุชิต ชมภูวงศ์ ผอ.สพป.บุรีรัมย์ เขต ๑ กล่าวว่า การประเมินคุณภาพผู้เรียนและการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน ถือเป็นกลไกที่สำคัญอย่างยิ่งของการประเมินคุณภาพการศึกษา ใช้ในการประเมินผลการเรียนรู้ของนักเรียนระดับชาติ ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช ๒๕๕๑ นำผลที่ได้ไปใช้ปรับปรุง พัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนของครูผู้สอน เป็นแนวทางในการบริหารงานวิชาการของโรงเรียนและวัตถุประสงค์อื่น ๆ ตามนโยบายของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา รวมทั้งรายงานผลต่อผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ดังนั้นเพื่อให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา โรงเรียนและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้ข้อมูลสารสนเทศที่มีความถูกต้อง ชัดเจน เป็นเครื่องมือในการดำเนินงาน จึงต้องมีการวิเคราะห์ สังเคราะห์ และสรุปรายงานผล เพื่อใช้ในการเผยแพร่ต่อไป