สพป.ยะลา เขต 3 ดำเนินการสอบคัดเลือกโครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ปีการศึกษา 2561 พร้อมกันทั่วประเทศ

วันนี้ (10 พ.ย. 61) สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 ได้ดำเนินการสอบคัดเลือกโครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ปีการศึกษา 2561 พร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงความสามารถทางวิชาการอย่างเต็มตามศักยภาพ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้สู่เวทีโลก โดยมีนายโกมุท รุยอ่อน รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 ได้รับมอบหมายจากรักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 เป็นประธานกรรมการดำเนินการจัดสอบและตรวจเยี่ยมสนามสอบ ซึ่งมีนักเรียนในสังกัดสพฐ. สังกัดเทศบาล และสังกัดสำนักงานการศึกษาเอกชนอำเภอสมัครเข้าสอบคัดเลือกจำนวน 91 คน ขาดสอบจำนวน 5 คน มีผู้เข้าสอบทั้งสิ้นจำนวน 86 คน ณ โรงเรียนอนุบาลเบตง (สุภาพอนุสรณ์) อำเภอเบตง จังหวัดยะลา
นายโกมุท รุยอ่อน รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 กล่าวว่า การดำเนินการจัดสอบคัดเลือกโครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ปีการศึกษา 2561 เป็นนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ร่วมกับสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี (สสวท.) เพื่อที่จะพัฒนาส่งเสริมนักเรียนที่มีความสามารถในวิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ เปิดโอกาสให้นักเรียนได้แสดงความสามารถทางวิชาการอย่างเต็มตามศักยภาพ ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้สู่เวทีโลก
รวมถึงเป็นการส่งเสริมวัฒนธรรมการเรียนรู้ของผู้เรียน โดยใช้เวทีการแข่งขันทางวิชาการเป็นสื่อกลางในการสร้างบรรยากาศทางวิชาการขับเคลื่อนการพัฒนานวัตกรรมการเรียนการสอนอย่างต่อเนื่องให้มีความทันสมัย เพื่อยกระดับความ สามารถของนักเรียนให้ก้าวสู่มาตรฐานสากล และจะประกาศผลสอบคัดเลือกรอบที่ 1 ในวันที่ 21 ธันวาคม 2561 สามารถติดตามได้ทางเว็บไซต์ สสวท.ต่อไป
เกสรี ปชส.สพป.ยะลาเขต 3 ภาพ/ข่าว