“ ผอ.พบเพื่อนครูมุ่งมั่นสู่คุณภาพการศึกษา “ สพป.นครปฐม เขต 1

วันอาทิตย์ ที่ 11 พฤศจิกายน 2561 เวลา 09.00 น. นายไพฑูรย์ อรุณศรีประดิษฐ์ ผอ.สพป.นครปฐม เขต 1 เป็นประธานเปิดการประชุม “ ผอ.พบเพื่อนครูมุ่งมั่นสู่คุณภาพการศึกษา “ เป็นการพบปะ ผู้บริหารโรงเรียน ครู และบุคลการทางการศึกษา รอบเช้า เป็นกลุ่มโรงเรียนดอนตูม และกลุ่มโรงเรียนวัดบ้านหลวง รอบบ่ายเริ่มตั้งแต่เวลา 13.00 น. กลุ่มโรงเรียนเมืองนครปฐม ซี่งครั้งนี้จัดเป็นครั้งที่ 3 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ มอบนโยบาย พร้อมทั้งแนวทางการทำงานในภาคเรียนที่ 2 โดยสรุปพอสังเขปดังนี้
1.เตรียมงานประเมินภายนอกรอบ4
2.ลดโครงการ ปฎิเสธงานที่ไม่เกี่ยวกับการสอน
3. ลดภาระงานครู โดยให้ธุรการทำงานทุกโรงเรียน ธุรการทำงานรายงานระบบต่างๆ
4. การอบรมครูให้น้อยลง ให้ครูอยู่ห้องเรียน ลดการสอนให้น้อยลง
5. บันได 6 ขั้นสู่ความสำเร็จ ร่วมแรงร่วมใจ พิชิตชัย ONet 1.เราอยู่จุดไหน 2.รู้เขารู้เรา 3.ลับคมครู 4.สู่ฝันนวัตกรรมครู 5.ติดตาม ปรับปรุง 6.ยกย่อง เชิดชู
6.สู่นครแห่งคุณภาพการศึกษา ห้องเรียนคุณภาพ ประกอบด้วย ด้านกายภาพ ห้องเรียนสะอาด ด้านคุณภาพการจัดการเรียนรู้ มีแผนการจัดการเรียนรู้ ด้านคุณภาพผู้เรียน มีผลที่เกิดจากการเรียนรู้ สำนักงานคุณภาพ ขณะนี้ กำลังพัฒนา ปรับปรุง สำนักงานฯ ให้เป็นองค์กรที่ทันสมัยพร้อมให้บริการครู และบุคลากรทางการศึกษา
7. มีนวัตกรรม NEW DLTV ให้โรงเรียนขนาดเล็ก นำDLTV 100% ไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนให้ครบ 100%
8. สถานศึกษาคุณภาพมีสภาพทางกายภาพร่มรื่นสะอาดมีมาตรฐานสูง มีความเข้มแข็งด้านวิชาการ ในการทำมาหากินให้มีอาชีพโรงเรียนเพื่อชุมชนร่วมมือกับท้องถิ่น
9.สอนอย่างไรให้ทำงานไม่ได้ แล้วเราต้องสอนอย่างไร ทักษะ10 ประการที่โลกการทำงานต้องการ สอนการทำงานร่วมกับผู้อื่นการบริหารโครงการคิดสร้างสรรค์การคิดเชิงวิพากษ์การแก้ปัญหาที่ซับซ้อน ความฉลาดทางอารมณ์ การตัดสินใจที่ดี ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหา แก้ปัญหาที่ซับซ้อน
10.การพิจารณาเลื่อนขั้นเงินเดือนข้าราชการครู จะมีการเลือนเงินเดือนเป็นร้อยละ โดยใช้ฐานในการคำนวณและช่วงเงินเดือนสำหรับการเลื่อนขั้นเงินเดือนแต่ละระดับข้าราชการ ทั้งนี้การเลือนเงินเดือนในแต่ละรอบการประเมินให้เลือนได้ไม่เกินร้อยละหก ของฐานในการคำนวณ
ชมถาพเพิ่มเติมตามลิงค์ ภาคเช้า
https://photos.app.goo.gl/R6YBSPuZpZucTLfe9

ภาคบ่าย
วันอาทิตย์ที่11พ.ย.61 เวลา 13.00 น. ผอ.เพื่อนครู กลุ่มเมืองนครปฐม
ภาพเพิ่มเติม(บ่าย) https://photos.app.goo.gl/sf8zqd1WbTgvnov67