สพป.กระบี่ ประชุมสัมมนาผู้บริหารสถานศึกษาที่บรรจุและแต่งตั้งใหม่ เตรียมพร้อมรับการประเมินสัมฤทธิผลการปฏิบัติงาน ในระยะเวลา 1 ปี

วันที่ 24 ธันวาคม 2562 ที่ห้องประชุมเหลืองกระบี่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ นายสายัณห์ ไกรนรา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ เป็นประธาน ประชุมสัมมนาผู้อำนวยการสถานศึกษาที่บรรจุและแต่งตั้งใหม่ เตรียมความพร้อมรับการประเมินสัมฤทธิผลการปฏิบัติงานในหน้าที่ ในระยะเวลา 1 ปี เพื่อให้ผู้อำนวยการสถานศึกาปฏิบัติหน้าที่ตามตัวชี้วัดที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ) กำหนดและปฏิบัติตามแผนปฏิบัติการที่ทำ MOU ไว้กับสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกระบี่  ผู้เข้าประชุมสัมมนา ประกอบด้วย ผู้อำนวยการสถานศึกษาที่บรรจุแต่งตั้งเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2562 จำนวน 38 คน และผู้บริหารสถานศึกษาที่บรรจุแต่งตั้งใหม่เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2562 จำนวน 6 คน รวมทั้งสิ้น 44 คน

ทั้งนี้  การประชุมสัมมนาผู้อำนวยการสถานศึกษา ในระยะเวลา 1 ปี นี้ เป็นกระบวนการคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษารูปแบบใหม่ เมื่อบรรจุและแต่งตั้งแล้วจะมีที่ปรึกษา/พี่เลี้ยง คอยให้คำปรึกษาการปฏิบัติหน้าที่ในช่วง 1 ปี และจะมีคณะกรรมการประเมินสัมฤทธิผลการปฏิบัติงานไปประเมินทุก 6 เดือน  เป็นระยะเวลา 1 ปี เมื่อปฏิบัติงานครบ 1 ปี หากผ่านการประเมินจะสามารถปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสถานศึกาต่อไป หากไม่ผ่านการประเมินจะต้องกลับไปดำรงตำแหน่งเดิม หรือตำแหน่งไม่สูงกว่าตำแหน่งเดิมตามที่ สพฐ.และ กศจ.เห็นสมควร  จากเหตุผลดังกล่าวสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ จึงได้จัดโครงการประชุมสัมมนาขึ้นในครั้งนี้