สพป.นครศรีธรรมราช เขต 3 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ติดตามการดำเนินการประเมินคุณภาพผู้เรียน (NT) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2562

วันที่ 4 มีนาคม 2563 นายวิรัตน์ ไกรแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3 (ผอ.สพป.นศ.3) ตรวจเยี่ยมสนามสอบการประเมินคุณภาพผู้เรียน (NT) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2562 โรงเรียนร่อนพิบูลย์ และโรงเรียนบ้านห้วยหาร อ.ร่อนพิบูลย์ จ.นครศรีธรรมราช ให้กำลังใจนักเรียน คณะกรรมการดำเนินการสอบและกำกับติดตามให้การดำเนินการจัดศูนย์สอบและสนามสอบเป็นไปด้วยความเรียบร้อย โปร่งใส ยุติธรรมและมีประสิทธิภาพ

สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครศรีธรรมราช เขต 3 พร้อมทั้งมีศึกษานิเทศก์ สพป.นครศรีธรรมราช เขต 3 ลงพื้นที่สนามสอบ จำนวน 19 สนามสอบ ดังนี้ 1)โรงเรียนบ้านอายเลา 2)โรงเรียนวัดสมควร 3)โรงเรียนบ้านควนเงิน 4)โรงเรียนบ้านชะอวด 5)โรงเรียนบ้านบางน้อย 6)โรงเรียนวัดกาโห่ใต้ 7)โรงเรียนวัดไม้เสียบ 8)โรงเรียนบ้านบางพระ 9)โรงเรียนวัดแดง 10)โรงเรียนวัดบ่อล้อ 11)โรงเรียนวัดกัลยานฤมิต 12)โรงเรียนวัดเกาะจาก 13)โรงเรียนวัดสระ 14)โรงเรียนบ้านห้วยหาร 15)โรงเรียนร่อนพิบูลย์ 16)โรงเรียนวัดสุวรรณโฆษิต 17)โรงเรียนบ้านหน้าศาล 18)โรงเรียนวัดแหลม 19)โรงเรียนหัวไทร(เรือนประชาบาล) มีนักเรียนเข้าสอบ จำนวน 3,320 คน โดยทำการปรเมินความสามารถพื้นฐาน 2 ด้าน คือ ความสามารถด้านภาษาไทย และความสามารถด้านคณิตศาสตร์ ซึ่งถือเป็นความสามารถพื้นฐานเบื้องต้นที่สำคัญ ที่ใช้ในการเรียนรู้ในระดับที่สูงขึ้น เพื่อให้การดำเนินการประเมิน มีมาตรฐานและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ผลการประเมินมีความน่าเชือถือ ถูกต้อง ตรงตามความสามารถที่แท้จริงของผู้เรียน ข้อมูลที่ได้สามารถนำไปใช้ในการวางแผน ปรับปรุงและพัฒนาความสามารถพื้นฐานของผู้เรียนในระดับรายบุคคล โรงเรียน สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง