รักษา ราชการ แทน ผอ.สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต1 นำผู้สื่อข่าว กรมประชาสัมพันธ์ ตรวจเยี่ยมโรงเรียนในการเปิดภาคเรียนวันแรก ปีการศึกษา 2563 ภายใต้สถานการณ์การป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19 สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและผู้ปกครองนักเรียน

วันที่1 กรกฏาคม 2563 นายสุรวิทย์ ทับเหล็ก รอง ผอ.สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต1 รักษาราชการแทน ผอ.สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 พร้อมด้วย นางกันยมาส ชูจีน รอง ผอ สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต1 และผู้สื่อข่าวจากสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยประจวบคีรีขันธ์ กรมประชาสัมพันธ์ ลงพื้นที่ติดตามการจัดการเรียนสอนของโรงเรียนอนุบาลประจวบคีรีขันธ์ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในวันเปิดภาคเรียน ที่ 1 ปีการศึกษา 2563 ในการจัดการเรียนการสอนช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 โดยมีนายบุญมา พ่วงสำราญ ผอ.โรงเรียนอนุบาลประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยข้าราชการครู ให้การต้อนรับและนำตรวจตามห้องเรียนต่างๆ พบว่า ทางโรงเรียนได้มีการปฏิบัติตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มงวดพร้อม ให้ความรู้และสร้างความเข้าใจให้นักเรียนร่วมมือและปรับตัวเข้ากับชีวิตใหม่ โดยในวันนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 ส่งมอบเวชภัณฑ์ป้องกัน โรคโควิด -19 มอบให้โรงเรียนอนุบาลประจวบคีรีขันธ์ เพื่อประโยชน์ในการดูแลป้องกันโรคให้กับนักเรียนและบุคลากรทางการศึกษา

 ร่วมรับชมการถ่ายทอดการประชาสัมพันธ์ข่าวการศึกษา กรมประชาสัมพันธ์ ได้ตาม link

https://www.facebook.com/1455989747993615/posts/2657318677860710/

ข้อความให้สัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าว

### นายสุรวิทย์ ทับเหล็ก รองผู้อำนวยการ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 กล่าวว่า จากการให้สถานศึกษาในสังกัด 118 โรงเรียน ประเมินตนเองเพื่อเตรียมความพร้อมจัดการเรียนการสอนในช่วงเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 พบว่าทุกแห่งสามารถเปิดเรียนได้ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 โดยมีโรงเรียนที่สามารถจัดการเรียนการสอนแบบปกติ จำนวน 87 โรงเรียน ส่วนโรงเรียนที่จัดการเรียนการสอนแบบผสมผสานมีจำนวน 31 โรงเรียน ได้แก่ การสลับกลุ่มนักเรียนแบบแบ่งนักเรียนในห้องเรียนออกเป็น 2 กลุ่มมี 17 โรงเรียน การสลับวันมาเรียนมี 6 โรงเรียน การเหลื่อมเวลามาเรียนแบบเรียนทุกวันมี 2 โรงเรียน และแบบอื่นๆ คือผสมผสานกับการจัดการเรียนการสอนแบบปกติมี 6 โรงเรียน ซึ่งทุกโรงเรียนได้มีการซักซ้อมแนวทางปฏิบัติก่อนเปิดภาคเรียน ส่วนข้อกังวลของผู้ปกครองที่เป็นห่วงคุณภาพการเรียนของบุตรหลานในบางโรงเรียนที่มีการสลับวันให้นักเรียนเรียนอยู่ที่บ้านผ่านระบบการศึกษาทางไกลเพื่อลดปัญหาความแออัดในห้องเรียนนั้น จะมีครูประจำชั้นคอยติดตามการเรียนของนักเรียนแต่ละคน พร้อมขอความร่วมมือผู้ปกครองช่วยดูแลกวดขันบุตรหลานอีกทางหนึ่งด้วย โดยเนื้อหาหลักสูตรการเรียนการสอนที่เรียนผ่านระบบการศึกษาทางไกลจะเหมือนกับที่เรียนในห้องเรียนปกติ

### ด้าน นายบุญมา พ่วงสำราญ ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า โรงเรียนอนุบาลประจวบคีรีขันธ์ มีนักเรียนกว่า 1,600 คน ที่ผ่านมาก่อนเปิดภาคเรียนได้มีการประชุมชี้แจงทำความเข้าใจแนวทางการจัดการเรียนการสอนในช่วงสถานการณ์โรคโควิด 19 ให้ผู้ปกครองได้รับทราบ และกำชับครูในแต่ละชั้นเรียนช่วยเน้นย้ำให้นักเรียนปฏิบัติตามแนวทางด้านสาธารณสุข ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในโรงเรียน รักษาระยะห่าง โดยเฉพาะเด็กเล็กชั้นอนุบาล ขณะเดียวกัน ทางโรงเรียนมีแนวทางช่วยเหลือผู้ปกครองเพื่อบรรเทาภาระค่าใช้จ่ายในช่วงเปิดภาคเรียนโดยสามารถแบ่งชำระค่าเล่าเรียนได้