สพป.ปัตตานี เขต 1 จัดธีถวายราชสดุดี “วันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า” ประจำปี 2563

พิธีถวายราชสดุดี “วันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า” ประจำปี 2563
————————————————-
วันที่ 25 พฤศจิกายน 2563 เวลา 09.00 น . นายภิรมย์ จีนธาดา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 มอบหมายให้
นายชุมพล ฝูงใหญ่ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 1 วางพวงมาลาถวายราชสดุดี “วันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า” ประจำปี 2563 ณ โรงเรียนเมืองปัตตานี
โดยมี ว่าที่ร้อยตรีตระกูล โทธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เป็นเกียรติมาเป็นประธานวางพวงมาลา จุด ธูป-เทียน ถวายบังคมพิธีถวายราชสดุดี “วันสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า” ประจำปี 2563 ซึ่งวันที่ 25 พฤศจิกายน ของทุกปีเป็นวันคล้ายวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรมหาวชิราวุธพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้เวียนมาบรรจบครบรอบอีกวาระหนึ่งและในวันนี้ผู้บังคับบัญชาลูกเสือ และลูกเสือทั้งหลายทั่วราชอาณาจักร ต่างพากันน้อมรำลึกพระองค์ทา่น ซึ้่งเป็นผู้พระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย และต่างก็พร้อมใจกันกระทำการถวายบังคมพระบรมราชานุสรณ์และถวายราชสดุดีแต่พระองค์ เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระองค์ ซึงเป็นผู้ให้กำเนิดลูกเสือไทย นับว่าเป็นการแสดงความกตัญญูกตเวทิตาธรรมอันแท้จริงจึงให้ผู้บังคับบัญชาและลูกเสือทั้งหลายจงพร้อมใจกัน รำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่มีต่อพวกเราและพสกนิกรทุกคน จงตั้งใจจิตปณฺธานอันแน่วแน่ เพื่อตอบสนองกระมาหากรุณาธิคุของพระองค์ด้วยการประพฤติตนเป็นพลเมืองดี เพื่อเป็นกำลังอันสำคัญแก่ประเทศชาติ สมดังพระราชประสงค์ของพระองค์ท่านต่อไป