ผอ.สพป.นครปฐม เขต 1 ออกตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 โรงเรียนวัดธรรมศาลา และโรงเรียนวัดดอนยายหอม

เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2564  นายมติชน   มูลสูตร  ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 พร้อมด้วย นายมิน  ประจวบวัน รองผู้อำนวยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1           ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ ณ โรงเรียนวัดธรรมศาลา    สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 โดยมี  นายสุนัย  ทองนวล   ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดธรรมศาลา  และ  นายอำนวย  ป้อมน้อย ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดดอนยายหอม  เป็นผู้ให้รายละเอียด

                 โรงเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ปิดการเรียนการสอนเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19 จำนวน 2,958 แห่ง ใน 84 เขตพื้นที่การศึกษา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 เป็นหนึ่งในพื้นที่เสี่ยงเฝ้าระวังพิเศษ ในระหว่างนี้โรงเรียนในสังกัดทุกโรงเรียนได้มีการปิดสถานศึกษาเนื่องจากเหตุพิเศษอันเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ไม่สามารถจัดการเรียนการสอนที่โรงเรียนได้   โดยจะมีการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์ จัดการเรียนการสอนผ่านระบบ DLTV และ เรียนผ่านใบงานที่ครูได้จัดให้   หากพบการระบาดเกิดขึ้นให้รีบรายงานสถานการณ์มายังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา เพื่อบริหารจัดการในพื้นที่ได้ทันที โดยยึดมาตรการด้านสาธารณสุข ประกาศของผู้ว่าราชการจังหวัดในแต่ละแห่ง และความปลอดภัยของนักเรียนเป็นพื้นฐานในการตัดสินใจ

นายมติชน  มูลสูตร ผอ.สพป.นครปฐม เขต 1  เปิดเผยว่า ขณะนี้โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครปฐม เขต 1 ได้สนองนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ และปฏิบัติตามประกาศของจังหวัดนครปฐม      ปิดสถานศึกษาทุกโรงเรียน  จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2564    และมีการจัดการเรียนการสอนในรูปแบบออนไลน์   จัดการเรียนการสอนผ่านระบบ   DLTV   ประสานและสื่อสารระหว่างผู้ปกครองและนักเรียนโดยใช้ สื่อหลากหลายชนิด อาทิ line   Messenger ,  Meet app  , จัดการเรียนการสอนที่บ้าน  On Home  และผู้ปกครอง/นักเรียนมารับใบงานและเรียนผ่านใบงานที่ครูได้จัดเตรียมไว้ให้โดยการนัดหมายให้มารับใบงานสัปดาห์ละ 1 ครั้ง และปฏิบัติตนอย่างเคร่งครัด สวมหน้ากากอนามัย วัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮฮล์  เว้นระยะห่าง ขณะมาติดต่อขอรับใบงานทุกครั้ง   ทั้งนี้เป็นไปตามแนวทางตามนโยบายของ ผอ.สพป.นครปฐม เขต 1    “ ปิดโรงเรียน   แต่ไม่หยุดการเรียนรู้  ”