พิราบคาบข่าว สัมภาษณ์สด สพม.15

นายสุธี บุญญะถิติ ผอ.สพม.15 ได้นำคณะประธานศูนย์จังหวัดนราธิวาส ปัตตานี ยะลา (นายนิกร เซ้งเถียร ผอ.รร.นราธิวาส, นายสมพงค์ สัจจาภรณ์ ผอ.รร.เดชะปัตตนยานุกูล และนายนพปฎล มุณีรัตน์ ผอ.รร.คณะราษฎรบำรุง ยะลา) ได้ให้สัมภาษณ์สดผ่านรายการพิราบคาบข่าว ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ NBT สงขลา ถึงโครงการเสริมสร้างศักยภาพผู้เรียนเพื่อศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา (รินน้ำใจสู่น้องชาวใต้) ปีงบประมาณ พ.ศ.2564 แพร่ภาพออกอากาศเพื่อประชาสัมพันธ์โครงการเสริมสร้างศักยภาพผู้เรียนเพื่อศึกษาต่อระดับอุดมศึกษา (รินน้ำใจสู่น้องชาวใต้) ปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ให้พี่น้องประชาชน และผู้ปกครองทราบ โดยมีนส.จิระนันท์ ชาญพลรบ ผอ.กลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษา นส.ญาณสิริ ทองบุญเรือง ผู้รับผิดชอบโครงการคอยประสานงานและอำนวยความสะดวกในครั้งนี้
โครงการดีๆ เช่นนี้ได้จัดติดต่อกันมาตลอดสำหรับปีนี้เป็นปีที่ 17 วัตถุประสงค์ก็เพื่อ
1.เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนในชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ขาดโอกาสทางการศึกษาให้ได้รับการพัฒนาด้านวิชาการอย่างเต็มศักยภาพ
2. เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้รับการเตรียมความพร้อมที่จะเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาและสร้างโอกาสในการเรียนต่อระดับอุดมศึกษาและสถาบันการศึกษาอื่นเพิ่มขึ้น
3. เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการสร้างความเข้มแข็งให้กับครูในพื้นที่ให้สามารถพัฒนาการจัดการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพได้อย่างยั่งยืน
4. เพื่อดำเนินการตามแผนยุทธศาสตร์การศึกษาเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ 20 ปี (พ.ศ..2560-2579) ในยุทธศาสตร์ที่ 4 การสร้างโอกาส ความเสมอภาค และเท่าเทียมกันทางการศึกษาโดยมีเป้าหมายหลักอยู่ที่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้
#สิ่งที่นักเรียนจะได้รับจากโครงการนี้
นักเรียน ในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ จะได้รับการพัฒนาด้านวิชาการได้เต็มศักยภาพ มีความพร้อมที่จะเข้าศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาและสถาบันการศึกษาอื่นเพิ่มขึ้นสามารถสร้างโอกาสในการเรียนต่อในระดับอุดมศึกษาและสถาบันการศึกษาอื่นเพิ่มขึ้น ส่งผลให้คุณภาพการศึกษาสูงขึ้น และคุณภาพชีวิตของนักเรียนดีขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับยุทธศาสตร์การศึกษาเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ 20 ปี (พ.ศ. 2560-2579) ในยุทธศาสตร์ที่ 4 การสร้างโอกาสความเสมอภาค และเท่าเทียมกันทางการศึกษา โดยการจัดการสอนเสริมให้นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2564

สามารถรับชมย้อนหลังได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=E_4e3VvLRAo

ภาพ-ข่าว พินีภรณ์