สพป.นภ.2 ประชุมคณะทำงาน ดำเนินการ สอบ O-Net 63 ระดับสนามสอบ

วันพุธที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2564  เวลา  ๐๙.3๐ น. ณ ห้องประชุมห้องประชุมสัตตบงกช สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภู เขต ๒  นายผดุงเกียรติ  รักษ์วรโชติ ผอ.สพป.นภ.2 เป็นประธานในการประชุมคณะทำงานดำเนินการจัดการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ระดับสนามสอบและตัวแทนศูนย์สอบ ปีการศึกษา ๒๕๖๓ ครั้งที่ 1/2564  โดยมี นายพิทักษ์  รันรัติยา ผู้อำนวยการกลุ่มนิเทศ ติดตามและประเมินผลการจัดการศึกษา นางนิรมล  บุญเย็น ศึกษานิเทศก์ชำนาญการพิเศษ ชี้แจงรายละเอียดและทำความเข้าใจถึงบทบาทหน้าที่ของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการดำเนินการจัดสอบ เกิดความชัดเจนทั้งในระดับศูนย์สอบและระดับสนามสอบ  

สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน)  ได้มอบหมายให้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภู เขต ๒  เป็นศูนย์สอบ  มีบทบาทหน้าที่ในการดำเนินการจัดการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน (O-NET) ปีการศึกษา ๒๕๖๓ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ ในวันที่ ๑๓  มีนาคม ๒๕๖๔ และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ ระหว่างวันที่ ๑๓-๑๔ มีนาคม ๒๕๖๔ ซึ่งเข้ารับการทดสอบทางการศึกษาตามความสมัครใจ    

ในการนี้ นายผดุงเกียรติ  รักษ์วรโชติ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภู เขต 2 เขต ๒ ได้พบปะมอบนโยบายแนวทางปฏิบัติ  ในการจัดการสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐานนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ และมัธยมศึกษาปีที่ ๓ ซึ่งหากมีปัญหาใด ๆ เกิดขึ้นสิ่งที่จะต้องใช้คือคู่มือการปฏิบัติของทางสถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ได้จัดทำ ซึ่งจะบอกขั้นตอนกระบวนการพร้อมวิธีการแก้ไขปัญหาไว้อย่างชัดเจนแล้ว และสามารถศึกษาเพิ่มเติมจาก VTR ที่ทาง สทศ.ได้จัดทำ และขอให้คณะกรรมการได้ศึกษาคู่มือให้ดี อันจะทำให้การจัดการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติชั้นพื้นฐาน(N-O-NET) มีประสิทธิภาพ บรรลุวัตถุประสงค์ตามที่กำหนดไว้

รูปภาพเพิ่มเติม>>>:https://www.facebook.com/ictnb2/posts/1541326249591725