ผอ.สพป.ปัตตานี เขต 3 รับมอบกล่องของขวัญจากกษัตริย์ซาอุฯ แก่เด็กยากไร้และกำพร้า

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ที่หอประชุมอเนกประสงค์ โรงเรียนชุมชนบ้านทุ่งคล้า (บุญเพชรประชานุสรณ์) สพป.ปัตตานี เขต 3 นายเสกสรรค กอเส็ม ผอ.สพป.ปัตตานี เขต 3 พร้อมด้วยสิบเอก ดร.สมเกียรติ บุญสูงเนิน นายสมปอง ชินตะวัน รอง ผอ.สพป.ปัตตานี เขต 3 ผู้บริหารสถานศึกษและบุคลากรเขตพื้นที่ฯ ร่วมต้อนรับพันเอกชลัช ศรีวิเชียร รองเสนาธิการศูนย์สันติวิธี กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า เดินทางลงพื้นที่ให้เกียรติเป็นประธานมอบกล่องขวัญในโครงการละศีลอดกษัตริย์ซัลมาน บิน อับดุลอาซีซ ในห้วงเดือนรอมฎอน

นายเสกสรรค กอเส็ม ผอ.สพป.ปัตตานี เขต 3 ได้กล่าวขอบคุณ สำหรับกล่องของขวัญดังกล่าวเป็นหนึ่งในโครงการแจกอาหารละศีลอดโดย กษัตริย์ซัลมาน บิน อับดุลอาซีซ กษัตริย์แห่งประเทศซาอุดิอาระเบีย ได้ส่งมอบกล่องของขวัญผ่าน พันเอกชลัช ศรีวิเชียร รองเสนาธิการศูนย์สันติวิธี กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า ผู้ช่วยศาตราจารย์ ดร.อาลี สาเมาะ รองผู้อำนวยการสถาบันฮาลาลมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ในนามคณะทำงานสถานฑูตซาอุดิอาระเบียและประธานมูลนิธิสานสัมพันธ์เพื่อมนุษยชาติ และนายสุไลมาน แวมามะ รองประธานมูลนิธิฯ และอุปนายกสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย ผู้ประสานงานโครงการ เพื่อนำกล่องของขวัญส่งมอบให้พี่น้องมุสลิมในพื้นที่จังหวัดปัตตานี และได้มอบให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 3 จำนวน 30 กล่อง ได้นำมาแจกจ่ายให้กับนักเรียนผู้ด้อยโอกาส ยากจนและกำพร้าในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 3 อันเป็นการแสดงถึงความปรารถนาดีต่อพี่น้องประชาชนมุสลิม ที่ได้ปฏิบัติศาสนกิจสำคัญในเดือนแห่งความศรัทธานี้

พอ.ชลัช ศรีวิเชียร กล่าวว่า ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่กษัตริย์ซัลมานได้มอบกล่องของขวัญให้กับประชาชนทั่วประเทศและทั่วโลก เท่าที่ทราบพระองค์ได้จัดโครงการนี้ทุกปี โดยเฉพาะในประเทศไทย ได้ช่วยเหลือประชาชนที่ทุกข์ยาก ลำบาก รวมไปถึงเด็กกำพร้า ซึ่งตลอดระยะเวลาที่นำกล่องของขวัญไปมอบให้ประชาชนจะเห็นได้ว่าผู้ที่ได้รับของขวัญครั้งนี้ดีใจ เพราะถือว่าเป็นของสำคัญที่ส่งมาถึงมือโดยเฉพาะห้วงเดือนอันประเสริฐของพี่น้องมุสลิมเพราะเป็นเดือนรอมฎอน ก็สามารถนำมาอุปโภคได้อย่างเต็มที่ สิ่งสำคัญที่สุดนั้นเราทั้งสองประเทศทั้งไทยและซาอุดิอารเบียจะมีความสัมพันธ์ที่ดียิ่งขึ้นต่อไป


งานประชาสัมพันธ์/กลุ่มอำนวยการ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปัตตานี เขต 3