สพม.เลย หนองบัวลำภู ตรวจสนามสอบ ม.1 และม.4 พร้อมเผยมี ร.ร.เตรียมจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ 100 %

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2564 นายไพโรจน์ พรมสอน ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู เปิดเผยภายหลัง ลงพื้นที่ติดตามการสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษาต่อ ชั้น ม.4 ที่โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร ว่า ระหว่างวันที่ 22 – 23 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตนและนางสาวนันนกรฐ์ ทิพย์สูงเนิน รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเลย หนองบัวลำภู พร้อมด้วยคณะได้ลงพื้นที่เพื่อกำกับ ติดตามการสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าศึกษาต่อ ชั้น ม.1 และ ม.4 พร้อมมอบสื่อประชาสัมพันธ์ให้นักเรียนที่ พลาดจากการสอบ เพื่อให้ศูนย์ประสานงานการรับนักเรียน สพม.เลย หนองบัวลำภู ช่วยจัดสรรที่เรียนให้ จำนวน 3 โรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนเลยพิทยาคม อ.เมือง จ.เลย โรงเรียนศรีสงครามวิทยา อ.วังสะพุง จ.เลย และโรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู

จากการตรวจเยี่ยม ทั้ง 3 โรงเรียนให้ความสำคัญกับมาตราการป้องกันโรคติดเชื้อ โควิด-19 ของ ศบค. อย่างเข้มงวด ไม่ว่าจะเป็นการจัดการจราจร แบ่งเส้นทางเข้า-ออก สำหรับนักเรียนและผู้ปกครอง และไม่อนุญาตให้ผู้ปกครองรอรับนักเรียนภายในโรงเรียนเพื่อลดความแออัด มีการเว้นระยะห่างทั้งภายนอกห้องสอบและภายในห้องสอบ ห้องละไม่เกิน 20 คน เว้นระยะห่าง 1.5 เมตร

หลังจากนี้ทั้ง 3 โรงเรียนจะประกาศผลสอบภายในวันที่ 25 พฤษภาคม ทางเว็บไซต์และเฟซบุ๊กของโรงเรียน เท่านั้น พร้อมรับมอบตัวนักเรียนชั้น ม.1 วันที่ 29 พฤษภาคม และ ชั้น ม.4 วันที่ 30 พฤษภาคม โดยแบ่งกลุ่มนักเรียน จัดคิวเช้า-บ่าย เพื่อลดความแออัด

ส่วนวันเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 โรงเรียนศรีบุญเรืองวิทยาคาร กำหนดเปิดเรียนวันที่ 14 มิถุนายน และในเบื้องต้นจะจัดการเรียนการสอนแบบผสมผสานแต่จะเป็นวิธีใดบ้างจะต้องสำรวจความต้องการของนักเรียนและผู้ปกครองก่อนหลังจากวันมอบตัว  โรงเรียนศรีสงครามวิทยา กำหนดเปิดเรียนวันที่ 7 มิถุนายน และโรงเรียนเลยพิทยาคม กำหนดเปิดเรียนวันที่ 14 มิถุนายน ซึ่งทั้งโรงเรียนศรีสงครามวิทยา และโรงเรียนเลยพิทยาคม ในเบื้องต้นจะจัดการเรียนการสอนแบบ ONLINE เรียนผ่านอินเทอร์เน็ต 100 เปอร์เซ็นต์

 

……………………………………………………