ที่ปรึกษา สพฐ. นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ลงพื้นที่ติดตามนโยบายและความพร้อมการเปิดภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2564 ตามนโยบาย ศธ. และ สพฐ. พร้อมรับฟังปัญหาอุปสรรคการดำเนินงานโรงเรียนประชารัฐจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในพื้นที่ จ.ปัตตานี

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2564 นายการุณ สกุลประดิษฐ์ อดีตปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ที่ปรึกษาผู้แทนพิเศษของรัฐบาลและที่ปรึกษา สพฐ. ลงพื้นที่ติดตามนโยบายและความพร้อมการเปิดภาคเรียนที่ 1 ประจำปีการศึกษา 2564 ตามนโยบาย ศธ. และ สพฐ. พร้อมรับฟังปัญหาอุปสรรคการดำเนินงานโรงเรียนประชารัฐจังหวัดชายแดนภาคใต้ ในพื้นที่ จ.ปัตตานี โดยมีนายเสกสรรค กอเส็ม ผอ.สพป.ปัตตานี เขต 3 นายเชาวลิต เพ็ชรหวล รอง ผอ.สพป.ยะลา เขต 1 สิบเอก ดร.สมเกียรติ บุญสูงเนิน นายสมปอง ชินตะวัน รอง ผอ.สพป.ปัตตานี เขต 3 ประธานศูนย์เครือข่ายคุณภาพการศึกษา ผู้อำนวยการโรงเรียนประชารัฐจังหวัดชายแดนภาคใต้ ผู้แทนผู้อำนวยการโรงเรียน ผู้อำนวยการกลุ่มและบุคลากรทางการศึกษา ร่วมต้อนรับและประชุมติดตามการดำเนินงานฯ ณ ห้องประชุมวาสุกรี สพป.ปัตตานี เขต 3
นายเสกสรรค กอเส็ม ผอ.สพป.ปัตตานี เขต 3 เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ของที่ปรึกษา สพฐ. นายการุณ สกุลประดิษฐ์ ในครั้งนี้ ได้นำเสนอข้อมูลทั่วไปของเขตพื้นที่ฯ ผลการประเมินระดับชาติ (NT และ O-NET) ผลการประเมินความสามารถด้านการอ่านของนักเรียนชั้น ป.1 (RT) การดำเนินงานตาม 12 นโยบายการจัดการศึกษาของกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่ง คณะ ก.ต.ป.น. ปัตตานี เขต 3 ได้ร่วมกันกำหนดแนวทางขับเคลื่อนการจัดการศึกษาของเขตพื้นที่ฯ ให้เป็นเขตพื้นที่นวัตกรรมโดยใช่ พ.ร.บ.พื้นที่นวัตกรรมการศึกษา พ.ศ.2562 เพื่อแก้ปัญหาการอ่านออกเขียนได้ พร้อมรับฟังปัญหาอุปสรรคการดำเนินงานโครงการโรงเรียนประชารัฐจังหวัดชายแดนภาคใต้

มนทิชา แวซอเหาะ ข่าว
ฟูซียะห์ บลูกาวาลี ภาพ/รายงาน
http://www.pattani3.go.th