สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 ลงพื้นที่สำรวจสภาพบ้านพักครูในโรงเรียนก่อนพิจารณางบฯซ่อมแซมให้สมบูรณ์ เพื่อให้ครูมีขวัญกำลังใจในการสอนและมีสภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 ลงพื้นที่สำรวจสภาพบ้านพักครูในโรงเรียน
ก่อนพิจารณางบฯซ่อมแซมให้สมบูรณ์ เพื่อให้ครูมีขวัญกำลังใจในการสอนและมีสภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
วันที่ 5 กรกฏาคม 2564 ดร.มังกรแก้ว ดรุณศิลป์ ผอ.สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 พร้อมด้วย นายสถาปัตย์ ลิ้มเสรี นิติกรชำนาญการพิเศษ ลงพื้นที่รับทราบปัญหาและสำรวจสภาพบ้านพักครูในโรงเรียนบ้านไร่ใน ร่วมกับ นางสาวปัทมพร วงศ์เณร ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านไร่ใน และคณะกรรมการสถานศึกษา โดยได้ตรวจดูว่าชำรุดเสียหายอย่างไร จากนั้นได้ประชุมปรึกษาหารือแนวทางการทำการประเมินราคาในการซ่อมแซมอาคารบ้านพักครู ณ โรงเรียนบ้านไร่ใน
ในส่วนนโยบายการสนับสนุนการดำเนินการสร้างหรือซ่อมอาคารเรียน และบ้านพักครู สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 มีการกำหนดให้สถานศึกษาในสังกัด
เสนอโครงการฯ ได้ภายในเดือนตุลาคม ของทุกปีงบประมาณ โดย มีการพิจารณาดำเนินการตั้งงบประมาณสำหรับใช้ซ่อมแซมอาคารและบ้านพักครูอย่างชัดเจนต่อไป “ดร.มังกรแก้ว ดรุณศิลป์ มีความเป็นห่วงเกี่ยวกับสภาพความเป็นอยู่ของครู โดยเฉพาะบ้านพักอาศัย จึงมีนโยบายให้ กลุ่มงานนโยบายและแผน สำรวจสภาพบ้านพักครู เพราะไม่ต้องการให้ครูต้องพักอาศัยอยู่ในบ้านที่ชำรุด ทรุดโทรม หลังคารั่ว โดยเร่งให้สถานศึกษาในสังกัดนำเสนอโครงการ วางแผนดำเนินการซ่อมแซม
เข้ามาเพื่อพิจารณาดำเนินการจัดสรรงบประมาณ อย่างไรก็ตามเท่าที่ทราบบ้านพักครูที่มีสภาพทรุดโทรมและชำรุดเสียหาย
ส่วนใหญ่จะเป็นบ้านพักครูที่อยู่ในโรงเรียนที่อาจไม่เข้าเงื่อนไข หรือระเบียบในการดำเนินการพิจารณางบประมาณจัดสรร
โดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 แจ้งให้สถานศึกษาในสังกัดเร่งสำรวจและส่งข้อมูล ซึ่งจะทำให้ทราบรายละเอียด เพื่อหาแนวทางแก้ไขหรือการดำเนินการให้สอดคล้องกับความต้องการการสร้างใหม่หรือ การซ่อมแซม หลังจากนั้นจะจัดสรรงบประมาณสำหรับดำเนินการทันที
ทั้งนี้ การซ่อมแซมบ้านพักครูให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ จะมีส่วนทำให้ครูมีความสุข มีขวัญและกำลังใจในการสอน และมีสภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น”