ผตร.ศธ. ตรวจเยี่ยมพื้นที่จังหวัดกระบี่ ติดตามประเมินผลการจัดการเรียนการสอนตามมาตรการป้องกันในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-2019

วันที่ 6 กรกฎาคม 2564 ที่ห้องประชุมเหลืองกระบี่ สพป.กระบี่  นายวัลลพ  สงวนนาม    ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ   นายแพทย์วินัย  ตันติธนพร ผู้อำนวยการศูนย์อนามัยที่ 11 และนางสาวธนารัตน์  พรหมสุวรรณ นักวิชาการศึกษาชำนาญการพิเศษ ปฏิบัติหน้าที่นักวิชาการศึกษาเชี่ยวชาญ รักษาการในตำแหน่งศึกษาธิการภาค 6  ลงพื้นที่จังหวัดกระบี่ ตรวจราชการติดตามประเมินผลการจัดการเรียนการสอนตามมาตรการป้องกันในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-2019    โดยนายสายัณห์  ไกรนรา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากระบี่ พร้อมคณะบุคลากร สพป.กระบี่ ให้การต้อนรับและนำเสนอข้อมูลผลการดำเนินงานในภาพรวม  นางจรรยา  แก้วเซ่ง และนางสาวรัชนีวรรณ  บำรุงภักดิ์ ศึกษานิเทศก์ ผู้แทนสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดกระบี่ร่วมให้การต้อนรับ
          นายสายัณห์  ไกรนรา  กล่าวว่า โรงเรียนในสังกัด  มีจำนวนทั้งสิ้น 210 โรงเรียน ดำเนินการจัดการเรียนการสอนรูปแบบต่าง ๆ กัน ได้แก่ แบบ Onsite  97 โรงเรียน แบบ Online 16 โรงเรียน แบบ On Air 2 โรงเรียน  แบบ On Demand  6  โรงเรียน และแบบ On hand  77 โรงเรียน  ซึ่งโรงเรียนในสังกัดมีความพร้อมต่างกันไป ในเรื่องความพร้อมด้านอุปกรณ์ ด้านเทคโนโลยี ไฟฟ้า สัญญาอินเตอร์เน็ตรวมถึงค่าใช้จ่าย     ในพื้นที่ที่สามารถจัดการเรียนการสอนที่โรงเรียนได้  โรงเรียนจะเลือกจัดการเรียนการสอนโดยใช้รูปแบบ Onsite ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-2019 อย่างเคร่งครัด และในบางพื้นที่ที่ไม่สามารถจัดการเรียนการสอนที่โรงเรียนได้ หรือมีผู้ติดเชื้อและผู้สัมผัสเสี่ยงสูง โรงเรียนจะเลือกรูปแบบ On-hand  รูปแบบ Online หรือ On air ในส่วนของ On Demand มีโรงเรียนส่วนน้อยที่เลือกใช้  ซึ่งโรงเรียนที่เลือกการจัดการเรียนการสอนแบบ Onsite จะต้องดำเนินการตามแผนการจัดการเรียนการสอนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ COVID-2019 โดยจัดทำทั้งแผนหลักและแผนสำรองที่จะนำมาใช้เมื่อเกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อมากขึ้น หรือเกิดการแพร่ระบาดในสถานศึกษา จำเป็นต้องหยุดทำการเรียนการสอน และใช้รูปแบบการเรียนการสอนแบบอื่นแทนต่อไป