มัธยมบุรีรัมย์พัฒนาคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะอันพึงประสงค์

มัธยมบุรีรัมย์ จัดอบรมปฏิบัติการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์และค่านิยมของชาติออนไลน์ ภายใต้โครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ.

ที่ห้องประชุมไชยมงคล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์  ดร.กฤษ ละมูลมอญ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์ ประธานเปิดการอบรมปฏิบัติการ พัฒนาคุณธรรม จริยธรรม คุณลักษณะอันพึงประสงค์และค่านิยมของชาติ ออนไลน์ภายใต้โครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โดย นายสุดใจ อ่อนฤาชา รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์  กล่าวรายงานวัตถุประสงค์

ดร.กฤษ กล่าวว่า การพัฒนาคุณธรรมให้กับเยาวชนของชาติ เพื่อให้นักเรียน ครู ผู้บริหารและบุคลากรทางการศึกษาได้ตระหนักรู้ เข้าใจ และมีกระบวนการคิดอย่างมีเหตุมีผล ซึมชับคุณค่าแห่งคุณธรรมโดยประสานความร่วมมือจากหน่วยงานและองค์กรที่ทำงาน ด้านคุณธรรมอย่างเป็นรูปธรรมที่ชัดเจน โรงเรียนในสังกัดทุกโรงได้เข้าร่วมโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. สนองพระราชประสงค์ที่ว่า “ช่วยกันสร้างคนดีให้บ้านเมือง” เพื่อสร้างความเข้มแข็งสู่ความยั่งยืน

ด้านนายสุดใจ กล่าวว่า  เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (COVID-19) จึงดำเนินการจัดการอบรมปฏิบัติการพัฒนาคุณธรรม จริยธรรมและคุณลักษณะอันพึงประสงค์และค่านิยมของชาติ ภายใต้โครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. ในรูปแบบออนไลน์ ด้วยโปรแกรม Microsoft Teams คณะวิทยากรผู้มีความรู้ความสามารถเป็นผู้ให้ความรู้และทักษะกระบวนการต่างๆ จำนวน 10 คน ในระหว่างวันที่ 27-28 กันยายน 2564 ณ ห้องประชุมไชยมงคล สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาบุรีรัมย์