พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษา เขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจ จชต. กระทรวงศึกษาธิการ “MOE CUP” ครั้งที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2561

14 ก.พ. 2562 เวลา 14.30 น. ที่สนามกีฬากลางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปัตตานี พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษา เขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ กระทรวงศึกษาธิการ “MOE CUP” ครั้งที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2561 โดยมีนายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ นายสนิท แย้มเกษร รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน นายพงศ์เทพ ไข่มุกด์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี นายสราวุธ เดชมณีรัตน์ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาการศึกษาเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ รองผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในเขตพัฒนาพิเศษจังหวัดชายแดนภาคใต้ คณะนักกีฬา กองเชียร์ ผู้ควบคุมทีม ตลอดจนผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้การต้อนรับ การแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษา เขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ กระทรวง ศึกษาธิการ “MOE CUP” ประจำปีการศึกษา 2561 เป็นกิจกรรมต่อเนื่องปีที่ 2 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้นักเรียน นักศึกษา มีการพัฒนาทักษะด้านกีฬาเสริมสร้างประสบการณ์ในการเข้าร่วมการแข่งขัน พัฒนาความสามารถของตนเอง สู่การแข่งขันในระดับที่สูงขึ้น สร้างความรัก ความสามัคคี รักการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง และรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ส่งผลให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีเป้าหมายคือ นักเรียน นักศึกษา ทุกสังกัดสถานศึกษาในเขตพัฒนาพิเศษพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย จังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส สตูล และสงขลาบางส่วน (อำเภอนาทวี อำเภอสะบ้าย้อย อำเภอเทพา อำเภอจะนะ และอำเภอสะเดา) ซึ่งได้ทำการคัดเลือกตัวแทนนักกีฬาของแต่ละจังหวัดส่งเข้าแข่งขันครั้งนี้ รวม 3 ประเภท ได้แก่ กีฬาฟุตบอลชาย รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี จำนวนทีมที่เข้าแข่งขันรวม 16 ทีม แข่งขันที่สนามกีฬาใน จ.ปัตตานี กีฬาวอลเลย์บอลชายและวอลเลย์บอลหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี จำนวนทีมที่เข้าแข่งขันรวม 18 ทีม แข่งขันที่สนามกีฬาใน จ.นราธิวาส และกีฬาฟุตซอลชาย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จำนวนทีมที่เข้าแข่งขันรวม 8 ทีม และรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี จำนวนทีมที่เข้าแข่งขันรวม 8 ทีม แข่งขันที่สนามกีฬาใน จ.ยะลา จัดการแข่งขันขึ้นในระหว่างวันที่ 5-14 กุมภาพันธ์ 2562
*** พลเอก สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า การจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษา เขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ กระทรวงศึกษาธิการ “MOE CUP” ครั้งที่ 2 ประจำปีการศึกษา 2561 ในครั้งนี้ ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยม เป็นนโยบายที่ให้กระทรวงศึกษาธิการได้ดำเนินการมา เป็นนโยบายของรัฐบาลที่มอบให้กระทรวงศึกษาดำเนินงานนำการกีฬาเข้าสู่ระบบการศึกษา ทำงานได้หลากหลายวิธีการ ไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายในโรงเรียน ชุมชนรอบสถานศึกษา ที่จะให้นักเรียนที่มีความสามารถพิเศษเข้าสู่โครงการ เช่น โครงการสานฝันการกีฬาสู่ระบบการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้ และมีการแข่งขันเพื่อให้ได้แสดงออกถึงความสามารถและที่สำคัญแสดงความรู้รักสามัคคี รู้อภัย จิตใจร่างกายก็จะแข็งแรง ร่วมกันแข่งขันเป็นทีม พัฒนาจิตใจให้มีคุณงามความดี รู้จักมีเพื่อน รู้แพ้รู้ชนะ ความรู้มีคุณธรรมในการที่จะเป็นผู้มีคุณภาพในวันข้างหน้า เป็นประโยชน์และทำให้ตนเองมีคุณภาพและเป็นบุคคลที่มีประโยชน์ต่อสังคม ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ มีทั้งกีฬาฟุตบอล ฟุตซอล และวอลเล่ย์บอล เป็นการต่อยอดฟุตบอล รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ไปแข่งในระดับที่สูงขึ้น เนื่องจากกระทรวงศึกษาธิการมีนักเรียนที่เก่งกีฬาเป็นจำนวนมาก มีแชมป์ของอาชีวะ แชมป์โครงการห้องเรียนกีฬาที่เป็นลักษณะของกีฬาเป็นเลิศของทั่วประเทศ แชมป์ของ สพฐ.เกมส์ และ MOE CUP ซึ่งมีทั้งหมด 4 แชมป์ที่มีความสามารถที่โดดเด่น และฝากทุกท่านที่เกี่ยวข้องร่วมสนับสนุนการแข่งขันที่จะจัดขึ้นที่สนามติณสูลานนท์ จังหวัดสงขลา ในวันที่ 8 มีนาคม 2562 รอบตัดเชือก และรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 10 มีนาคม 2562 ที่จะถึงนี้ เป็นความร่วมกันของสมาคมสานฝันกีฬาจังหวัดชายแดนภาคใต้ร่วมกับกระทรวงศึกษาธิการและจังหวัดสงขลา และจะมีการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษระหว่างทีมหมูป่าอะคาเดมี่ จ.เชียงราย กับทีมโรงเรียนมหาวชิราวุธ รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี จ.สงขลา เป็นการแข่งขันที่จะสร้างความสุขและเป็นประโยชน์ต่อสังคมและการศึกษาต่อไป

ภาพ/ข่าว….เครือข่ายประชาสัมพันธ์ จชต.