สพป.เพชรบุรี เขต 1 เดินหน้าขับเคลื่อนโครงการสถานศึกษาปลอดภัย เตรียมพร้อมรับมือกับโรคอุบัติใหม่/โรคอุบัติซ้ำ ในยุค New Normal

วันที่ 24 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.00 – 16.00 น. สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1 จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจการจัดทำแผนหรือมาตรการในการจัดการภัยพิบัติ ภัยคุกคามทุกรูปแบบ ให้สามารถปรับตัวต่อโรคอุบัติใหม่ และโรคอุบัติซ้ำ รองรับวิถีชีวิตใหม่ (New Normal) โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียน ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาจากโรงเรียนในสังกัด จำนวน 87 คน เข้าร่วมการอบรมฯ และได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยและโรคอุบัติใหม่ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 5 จังหวัดราชบุรี มาเป็นวิทยากรในการอบรมฯ

ในครั้งนี้ นางแสงเดือน เฉื่อยฉ่ำ รองผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1 ได้รับมอบหมายจาก ดร.บดินท์ ธรรมสังวาลย์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบุรี เขต 1 ให้เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมและบรรยายพิเศษ โดยได้เน้นย้ำให้สถานศึกษาจัดเตรียมแผน/มาตรการรองรับการจัดการภัยพิบัติและโรคอุบัติใหม่ในสถานศึกษา เพื่อเสริมสร้างความปลอดภัย และรับมือกับภัยพิบัติและภัยคุกคามทุกรูปแบบ