ผู้ช่วยเลขาฯ กพฐ. “นิพนธ์” เปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการแนวทางการพัฒนาวิชาชีพครูผ่านการหนุนนำอย่างต่อเนื่องและการสร้างชุมชนการเรียนรู้เพื่อวิชาชีพครู สำหรับผู้บริหารสถานศึกษาและศึกษานิเทศก์ กลุ่มที่ 2 (ภาคใต้)

วันที่ 13 มิถุนายน 2565 นายนิพนธ์ ก้องเวหา ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ผู้ช่วยเลขาธิการ กพฐ.) เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการแนวทางการพัฒนาวิชาชีพครูผ่านการหนุนนำอย่างต่อเนื่องและการสร้างชุมชนการเรียนรู้เพื่อวิชาชีพครู สำหรับผู้บริหารสถานศึกษาและศึกษานิเทศก์ กลุ่มที่ 2 (ภาคใต้) โครงการพัฒนาและส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ณ โรงแรมกระบี่ ทิพา รีสอร์ท จ.กระบี่

นายนิพนธ์ ได้กล่าวว่า การอบรมเชิงปฏิบัติการแนวทางการพัฒนาวิชาชีพครูผ่านการหนุนนำอย่างต่อเนื่องและการสร้างชุมชนการเรียนรู้เพื่อวิชาชีพครู สำหรับผู้บริหารสถานศึกษาและศึกษานิเทศก์ กลุ่มที่ 2 (ภาคใต้) ครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาและส่งเสริมการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ในกิจกรรมที่ 1 และกิจกรรมที่ 2 ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อทำความเข้าใจหลักสูตรการพัฒนาวิชาชีพครูผ่านการหนุนนำอย่างต่อเนื่องและการสร้างชุมชนการเรียนรู้เพื่อวิชาชีพครู ของการจัดการเรียนรู้ด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล (I-Classroom) ตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สำหรับผู้บริหารสถานศึกษาและศึกษานิเทศก์ และเพื่อทำความเข้าใจหลักสูตรการพัฒนาวิชาชีพครูผ่านการหนุนนำอย่างต่อเนื่องและการสร้างชุมชนการเรียนรู้เพื่อวิชาชีพครู ตามต้นแบบหลักสูตรการจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษาด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 สำหรับผู้บริหารสถานศึกษาและศึกษานิเทศก์

“ในการจัดอบรมครั้งนี้ ผมรู้สึกได้ถึงความตั้งใจของคณะทำงานที่จะพัฒนาศักยภาพบุคลากร นำเสนอความรู้ที่สำคัญให้กับผู้เข้าร่วมอบรมทุกท่าน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านคงจะได้รับความรู้เพื่อนำกลับไปใช้ในการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพต่อไป” ผู้ช่วยเลขาธิการ กพฐ. กล่าว

สำหรับการอบรมเชิงปฏิบัติการแนวทางการพัฒนาวิชาชีพครูผ่านการหนุนนำอย่างต่อเนื่องและการสร้างชุมชนการเรียนรู้เพื่อวิชาชีพครู สำหรับผู้บริหารสถานศึกษาและศึกษานิเทศก์ กลุ่มที่ 2 (ภาคใต้) ครั้งนี้ จัดโดย สำนักเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน ซึ่งมีผู้เข้าร่วมการอบรมประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษาและศึกษานิเทศก์ กำหนดการจัดอบรม จำนวน 4 ครั้ง ได้แก่ ครั้งที่ 1 วันที่ 13 มิถุนายน 2565 ณ โรงแรมกระบี่ทิพา รีสอร์ท จังหวัดกระบี่ ครั้งที่ 2 วันที่ 20 มิถุนายน 2565 ณ โรงแรมพูลแมน จังหวัดขอนแก่น ครั้งที่ 3 วันที่ 25 มิถุนายน 2565 ณ โรงแรมคุ้มภูคำ จังหวัดเชียงใหม่ และครั้งที่ 4 วันที่ 1 กรกฎาคม 2565 ณ โรงแรมรอยัลซิตี้ กรุงเทพมหานคร