ศูนย์เครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาตาเนาะแมเราะ จัดค่ายลูกเสือ เนตรนารี เน้นคุณธรรม ความสามัคคีและทักษะชีวิตสู่การปฏิบัติบนความพอเพียง

วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 09.00 น. ศูนย์เครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาตาเนาะแมเราะ ได้จัดค่ายพักแรมลูกเสือ เนตรนารี ประจำปีการศึกษา 2561 เพื่อเน้นคุณธรรมความสามัคคีและทักษะชีวิตของลูกเสือ เนตรนารีสู่การปฏิบัติบนความพอเพียง  โดยมีนายโกมุท รุยอ่อน รองผู้อำนวยการสำนักงานลูกเสือเขตพื้นที่การศึกษายะลา เขต 3 ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงาน    ลูกเขตพื้นที่การศึกษายะลา เขต 3 เป็นประธานเปิดค่ายและนายสุหริ ทิพย์มณี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านด่านสันติราษฎร์และประธานศูนย์เครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาตาเนาะแมเราะ กล่าวรายงาน ซึ่งมีผู้บังคับบัญชาลูกเสือ ผู้กำกับลูกเสือ ลูกเสือ เนตรนารีและเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมจำนวน 681 คน  ณ ค่ายลูกเสือชั่วคราวโรงเรียนบ้านตาเนาะแมเราะ ตำบลตาเนาะแมเราะ อำเภอเบตง จังหวัดยะลา

นายสุหริ  ทิพย์มณี ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านด่านสันติราษฎร์และประธานศูนย์เครือข่ายพัฒนาคุณภาพการศึกษาตาเนาแมเราะ กล่าวว่า การจัดค่ายพักแรม ลูกเสือ เนตรนารี ประจำปีการศึกษา 2561ครั้งนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 22 กุมภาพันธ์ 2562 ภายใต้ความร่วมมือของโรงเรียนในศูนย์เครือข่ายทั้ง 6 โรงเรียน ประกอบด้วยโรงเรียนอนุบาลเบตง(สุภาพอนุสรณ์)  โรงเรียนบ้านด่านสันติราษฎร์ โรงเรียนบ้านจาเราะปะไต โรงเรียนบ้านมาลา โรงเรียนบ้านตาเนาะแมเราะ และโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 94 (บ้านบ่อน้ำร้อน)  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนองนโยบายสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน  กระทรวงศึกษาธิการและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 ในการพัฒนาคนให้มีคุณธรรมนำความรู้น้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงสู่การปฏิบัติ  โดยใช้กิจกรรมลูกเสือเป็นหลักในการดำเนินงาน เน้นปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรม  เพื่อพัฒนาเยาวชนคนรุ่นใหม่ในการใช้สติปัญญา กล้าคิด กล้าพูด กล้าแสดงออกและสร้างสรรค์สิ่งดี ๆ ให้สังคม รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ไม่หมกมุ่นกับยาเสพติดและเสริมสร้างทักษะการใช้ชีวิต ความแข็งแรงของร่างกาย ระเบียบวินัย และความรักความสามัคคีในหมู่คณะ อันเป็นองค์ประกอบสำคัญในการเติบโตเป็นพลเมืองที่ดีในอนาคต

พร้อมนี้ขอขอบคุณหน่วยงานองค์การบริหารส่วนตำบลตาเนาะแมเราะ  สหกรณ์ออมทรัพย์ครูยะลา เทศบาลเมืองเบตง วิทยาลัยการอาชีพเบตง รพสต.ตาเนาะแมเราะ หน่วยกู้ชีพกู้ภัยเบตง กำนันตำบลตาเนาะแมเราะ ชุดรักษาความปลอดภัย ชุดชคต.ตาเนาะแมเราะ  อส.เบตง นปพ.เบตง ที่สนับสนุนให้ความช่วยเหลือ ดูแลความปลอดภัยทำให้การดำเนินกิจกรรมค่ายลูกเสือสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

ด้านนายโกมุท  รุยอ่อน  รองผู้อำนวยการสำนักงานลูกเสือเขตพื้นที่การศึกษายะลา เขต 3 ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานลูกเสือเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3 เผยว่า กิจกรรมจัดค่ายลูกเสือเป็นกระบวนการหนึ่งของกิจกรรมพัฒนาผู้เรียนที่จะช่วยสร้างพลังทางสติปัญญา  พลังแห่งความคิด  และพลังการสร้างสรรค์สิ่งดีงามให้กับลูกเสือ เนตรนารี ให้มีคุณธรรมนำความรู้ ระเบียบวินัย ทักษะชีวิตที่ได้เรียนรู้ในค่ายนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน เพื่อการเรียนรู้ในการอยู่ร่วมกันในสังคมภายนอกให้เกิดความสมานฉันท์ สามัคคีและความมั่นคงของชาติ ในอนาคต

เกสรี ปชส.สพป.ยะลา เขต 3 ข่าว/ พิมพ์ชนก ปชส.สพป.ยะลา เขต 3 ภาพ