รองเลขาฯ กพฐ. “พัฒนะ” เปิดโครงการพัฒนาสมรรถนะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สพป.อุทัยธานี เขต 1

วันที่ 18 กรกฎาคม 2565 นายพัฒนะ พัฒนทวีดล รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาสมรรถนะข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานบริหารทางการศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 1 โดยมีนายศุภพงษา จันทรังษ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุทัยธานี เขต 1 พร้อมด้วยผู้บริหารสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ตลอดจนข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สพป.อุทัยธานี เขต 1 เข้าร่วมงาน ณ สถาบันพัฒนาครู คณาจารย์และบุคลากรทางการศึกษา จังหวัดนครปฐม

สำหรับโครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อพัฒนาบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด สพป.อุทัยธานี เขต 1 ให้มีสมรรถนะตามมาตรฐานตำแหน่ง พร้อมทั้งพัฒนาความรู้ความสามารถด้านกฎหมาย และระเบียบในการปฏิบัติงานให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงในยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งตำแหน่งผู้บริหารสถานศึกษาที่ต้องมีคุณลักษณะเป็น “ผู้บริหารมืออาชีพ” จึงต้องได้รับการพัฒนาทางวิชาชีพอย่างต่อเนื่อง อันจะนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพการศึกษาของ สพป.อุทัยธานี เขต 1 ต่อไป

ทั้งนี้ รองเลขาธิการ กพฐ. ได้บรรยายพิเศษ “การพัฒนาอุดมการณ์และกระบวนทัศน์ในตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา” เพื่อเป็นแนวทางในการบริหารการศึกษาให้กับผู้เข้าร่วมโครงการฯ ด้วย