สพฐ. ประชุมส่งเสริมศักยภาพผู้อำนวยการ หรือผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษาด้านการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด

วันที่ 23 สิงหาคม 2565 นายสมพงศ์ พรมจันทร์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1 ได้รับมอบหมายจาก เลขาธิการ กพฐ. มาเป็นประธานเปิดการประชุมปฎิบัติการส่งเสริมศักยภาพผู้อำนวยการ หรือผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษาด้านการดำเนินงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาและมัธยมศึกษาทั่วประเทศ ประจำปี 2565 โดยได้รับเกียรติจาก นายสุทธิชัย เดชสุวรรณนิธิ ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 2 เป็นผู้กล่าวรายงาน และได้รับเกียรติจากคณะผู้บริหารในสำนักงานเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ผู้บริหารสำนักและตัวแทน ผู้บริหารศูนย์ความปลอดภัย สพฐ. พร้อมด้วยคณะวิทยากร คณะทำงาน ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิด โดยผู้เข้าร่วมในพิธีประกอบด้วยผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษาหรือผู้ปฎิบัติหน้าที่แทนผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมการจัดการศึกษาในเขตพื้นที่ทั่วประเทศ จำนวนทั้งสิ้น 300 คน

โดยหลังจากพิธีเปิดแล้ว ท่านประธานในพิธีได้มอบโล่เกีรติยศให้กับพนักงานเจ้าหน้าที่ส่งเสริมความประพฤตินักเรียนและนักศึกษาดีเด่น (พสน.ดีเด่น) จำนวน 12 คน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติงานและแก้ไขปัญหาในพื้นที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาของตนเอง ในช่วงปี 2564 ที่ผ่านมา และหลังจากนั้นเป็นการจัดเวทีพบปะพูดคุยกับคณะวิทยากรจากศูนย์ความปลอดภัย สพฐ. ในเรื่องภาระงานที่เกี่ยวข้องกับขอบข่ายงานของกลุ่มส่งเสริมการศึกษาที่จะต้องร่วมมือกันเพื่อสนองนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ โดยในวันถัดไปจะจัดกิจกรรมศึกษาดูงานในสถานศึกษาที่มีผลงานดีเด่นในด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้ผู้เข้ารับการประชุม นำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้และพัฒนางานในพื้นที่ของตนเองทั้งในกลุ่มงาน สำนักงาน และต่อยอดไปใช้ในการพัฒนาและแก้ไขปัญหาในสถานศึกษา ซึ่งถือเป็นนโยบายที่สำคัญของกระทรวงศึกษาธิการเช่นกัน