ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 10 จังหวัดอุบลราชธานี หน่วยบริการน้ำยืน ร่วมกับ สำนักงานหลักประกันสุขภาพเเห่งชาติ (สปสช)และเทศบาลตำบลน้ำยืน จัดโครงการ ”ส่งเสริมสุขภาพช่องปาก ในเด็กพิการและทุพพลภาพ” ประจำปี 2565

ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 10 จังหวัดอุบลราชธานี หน่วยบริการน้ำยืน ร่วมกับ สำนักงานหลักประกันสุขภาพเเห่งชาติ (สปสช)และเทศบาลตำบลน้ำยืน จัดโครงการส่งเสริมสุขภาพช่องปาก ในเด็กพิการและทุพพลภาพ” ประจำปี 2565

วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 เวลา 09.00 น. นายนันทวัฒน์ กาฬจันทร์ ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 10 จังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานในพิธีเปิด “โครงการส่งเสริมสุขภาพช่องปาก ในเด็กพิการและทุพพลภาพ” ประจำปี 2565 ซึ่งได้รับงบประมาณสนับสนุนจากกองทุนหลักประกันสุขภาพระดับพื้นที่เทศบาลตำบลน้ำยืน​โดยมี นางสาวปนัดดา กาญจนพัฒน์ ปฎิบัติหน้าที่หัวหน้าศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 10 จังหวัดอุบลราชธานี หน่วยบริการน้ำยืน กล่าวรายงาน การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ มีผู้บริหาร ครู ผู้ปกครองและนักเรียน ร่วมอบรมจำนวน 45 คน

การเปิดโครงการฯในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ทันตแพทย์หญิง ปริญญารัตน์ เพ็งพุฒ โรงพยาบาลน้ำยืนและคณะ เป็นวิทยากร บรรยายในในการอบรม และได้รับเกียรติจาก สท.กัญญา เหรียญทอง สท.สมหมาย มุสิกวัน สท.สมัย วันเพ็ญ ร.อ.สิทธินันท์ หมู่ไพบูลย์ ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 2307 นางสาวจุติพร แพงศรี หัวหน้ากลุ่มบริหารวิชาการ นางธัญชนก พานเงิน หัวหน้างานหน่วยบริการ นายธัญญะ บุตราช พนักงานขับรถ และเครือข่าย ผู้นำชุมชน ผู้ปกครอง เข้าร่วมในพิธีเปิดโครงการ ณ ห้องประชุมอาคารเรียนศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 10 จังหวัดอุบลราชธานี หน่วยบริการน้ำยืน

ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 10 จังหวัดอุบลราชธานี หน่วยบริการน้ำยืน ได้ให้ความสำคัญในการเฝ้าระวังทันตสุขภาพและตระหนักถึง ความสำคัญของปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมสุขภาพช่องปากในเด็กพิการ (ออทิสติก) และผู้ปกครอง เพื่อให้เด็กพิการและผู้ปกครอง ได้มีความรู้ ความเข้าใจ

ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 10 จังหวัดอุบลราชธานี หน่วยบริการน้ำยืน ได้ให้ความสำคัญในการเฝ้าระวังทันตสุขภาพและตระหนักถึง ความสำคัญของปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดทำโครงการส่งเสริมสุขภาพช่องปากในเด็กพิการ (ออทิสติก) และผู้ปกครอง เพื่อให้เด็กพิการและผู้ปกครอง ได้มีความรู้ ความเข้าใจ รูปแบบการให้บริการ ทันตกรรมครบวงจร การตรวจสุขภาพ ช่องปาก การให้สุขศึกษา บริการทันตกรรม การแปรงฟันที่ถูกวิธี การบำบัดรักษา และการติดตามประเมินผล ลดการเกิดโรคฟันผุของเด็กพิการและเด็กทุพพลภาพ เป็นสร้างเสริมสุขภาพอนามัยช่องปากและบริการป้องกันโรคฟันผุให้เด็กพิการและการส่งเสริมให้มีการแปรงฟันหลังอาหารกลางวันด้วยยาสีฟันผสมฟลูออไรด์ทุกวัน และส่งเสริมให้เกิดการมีส่วนร่วมของผู้ปกครองครูและชุมชนในการป้องกันโรคฟันผุในเด็กพิการ

ภาพ/ข่าว : นางสาวจิราวัช จันพวง
รายงานข่าว : ว่าที่ ร.ต.กิตติศักดิ์ ไชยศรีษะ

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
งานประชาสัมพันธ์ ศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 10 จังหวัดอุบลราชธานี
โทรศัพท์ : 045-210337
โทรสาร : 045-210337
E-Mail : ubonspecial10@gmail.com
เว็ปไซต์ : https://usec10-map.thai.ac

กิตติศักดิ์ ไชยศรีษะ
Latest posts by กิตติศักดิ์ ไชยศรีษะ (see all)