โรงเรียนบ้านนิคมสร้างตนเองธารโต สังกัดสพป.ยะลา เขต 3 เปิดบ้านวิชาการสานสัมพันธ์ชุมชน “อุ่นไอรัก สายใยบ้านนิคม” ครั้งที่ 4

วันที่ 11 มีนาคม 2560 เวลา 09.00 น.  โรงเรียนบ้านนิคมสร้างตนเองธารโต สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต 3  จัดกิจกรรมเปิดบ้านวิชาการ สานสัมพันธ์ชุมชน ครั้งที่ 4 “อุ่นไอรัก สายใยบ้านนิคม” เพื่อให้ชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของโรงเรียนและเปิดโอกาสให้ผู้เรียนเรียนรู้การทำงานเป็นกลุ่มและพัฒนาตนเองด้านวิชาชีพ โดยมีนายเจษฎา จิตรัตน์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานในพิธีเปิดและนายไพโรจน์  ทองศิริ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนิคมสร้างตนเองธารโต กล่าวรายงาน ทั้งนี้มีหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่อำเภอธารโต กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คณะกรรมการสถานศึกษา คณะครู นักเรียน ผู้ปกครองและชุมชนเข้าร่วมจำนวนมาก

นายไพโรจน์  ทองศิริ  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านนิคมสร้างตนเองธารโต กล่าวว่า การจัดกิจกรรมเปิดบ้านวิชาการสานสัมพันธ์ชุมชน ครั้งที่ 4 “อุ่นไอรัก สายใยบ้านนิคม” ได้กำหนดจัดขึ้นปีนี้เป็นปีที่ 4 เพื่อให้ผู้เรียนได้ร่วมส่งเสริมกิจกรรมของโรงเรียนและเปิดโอกาสให้ผู้เรียนหาประสบการณ์จากการปฏิบัติจริง เรียนรู้การทำงานเป็นกลุ่ม ฝึกตนเองให้มีความรับผิดชอบ ตรงต่อเวลา รวมถึงการฝึกให้ผู้เรียนนำความรู้ความสามารถไปใช้เพื่อพัฒนาตนเองด้านวิชาชีพและอาชีพ พร้อมทั้งให้ชุมชนได้มีโอกาสเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของโรงเรียนและความพึงพอใจในการบริหารการศึกษาของโรงเรียน

สำหรับกิจกรรมภายในงานมีการจัดนิทรรศการ การเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์คุกธารโต การนวดแผนไทย สานตะกร้าสานฝาชี การทำเข็มกลัดจากผ้า ทำไม้กวาดดอกหญ้า การทำข้าวต้มใบพ้อ ขนมเจะหู พิซซ่าปลานิล กาแฟโบราณ อาซูรอ กล้วยฉาบ ข้าวเกรียบอบ ขันหมาก รถหนังสือเคลื่อนที่ และการสาธิตของนักเรียน ตั้งแต่ชั้นอนุบาลจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ตลอดจนการแต่งกายแบบไทยๆอีกด้วย

เกสรี ปชส.สพป.ยะลา เขต 3 ข่าว/กูสารีนา เครือข่ายปชส.ร.ร.บ้านนิคมสร้างตนเองธารโต ภาพ