น้ำใจคนไทยช่วยเหลือคณะครู นักเรียนที่ประสบอุบัติเหตุที่จังหวัดปราจีนบุรี

น้ำใจคนไทย จากภัยและอุบัติเหตุ

จากกรณีที่รถบัสรับจ้าง (ไม่ประจำทาง) ที่นำนักเรียนและคณะครู จากโรงเรียนบ้านโคกน้ำเกี้ยง อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จังหวัดหนองบัวลำภู ไปทัศนศึกษา และเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำบริเวณหน้าวัดทับลานอุทยานสวรรค์ ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี เมื่อตอนเช้ามืดของวันที่ 18 มีนาคม 2562 เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บอีก 10 ราย ตามที่สื่อได้นำเสนอไปแล้วนั้นความคืบหน้าของเรื่องดังกล่าว ทางสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองบัวลำภู เขต 1 ซึ่งเป็นต้นสังกัดของคณะครู นักเรียน ที่ประสบอุบัติเหตุ ได้นำศพผู้เสียชีวิตกลับมาประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณีที่บ้านและส่งผู้ได้รับบาดเจ็บกลับมารักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองบัวลำภู พร้อมคณะทั้งหมดกลับ้านตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันจันทร์ที่ 18 มีนาคม 2562 ซึ่งทุกคนกลับถึงบ้าน ด้วยความปลอดภัย

                     

นายเกิดมี สอนเมือง ผอ.สพป.หนองบัวลำภู เขต 1 กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตั้งแต่ได้รับทราบข่าวจากการรายงานทางโทรศัพท์ จาก ผอ.โรงเรียนบ้านโคกน้ำเกี้ยง ก็พยายามติดต่อประสานเครือข่ายในพื้นที่เพื่อขอความช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมทั้งประสานงานกับผู้ปกครองเด็ก เพื่อร่วมเดินทางไปยังที่เกิดเหตพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ จาก สพป.หนองบัวลำภู เขต 1 ซึ่งจากการประสานงานดังกล่าวทำให้เราได้รับทราบว่าทุกภาคส่วนในพื้นที่ได้เข้าไปช่วยเหลือในที่เกิดเหตุแล้ว โดยการอำนวยการของนายพดล งามเหลือ นายอำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี  พร้อมทั้งปลัดอำเภอ ทีมงานเจ้าหน้าที่ปกครอง เจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.บุพราหมณ์ หน่วยกู้ชีพของโรงพยาบาลนาดี ละเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.วังขอนแดง เพื่ออำนวยการด้านการจราจร รวมทั้งเครือข่าย ฉก.ชน.จาก  สพป.ปราจีนบุรี เขต 2 โดย ผอ.ประกิจ พุ่มพฤกษ์ ผอ.สพป.ปราจีนบุรี เขต 2

ในการอำนวยการครั้งนี้  ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี นายพิบูลย์  หัตถกิจโกศล  สั่งการให้นายอำเภอ นาดีอำนวยความสะดวกและประสานงานเรื่องยานพาหนะรับส่งรวมถึงอาหารและน้ำดื่มไว้คอยบริการตลอดเวลา และทีมงานของท่าน ผอ.โรงพบาบาล ได้จัดเตรียมห้องพัก บริเวณชั้นล่างตึกใหม่ที่เป็นส่วนตัวแยกจากผู้ป่วยทั่วไปและให้การดูแลรักษาผู้บาดเจ็บรวมถึงญาติและผู้ปกครอง  จากนั้น ท่านพ่อเมืองปราจีนบุรี และท่านประกิจ พุ่มพฤกษ์ ผอ.สพป. ปราจีนบุรี เขต 2 ได้มาเยี่ยมคณะ เพื่อดูแลความเรียบร้อยและให้กำลังใจผู้ประสบเหตุ และเดินทางไปยัง โรงพยาบาลกบินทร์บุรี เพื่อเยี่ยมนักเรียนที่บาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย ที่รักษาตัวอยู่ที่นั่น

ขณะเดียวกัน ทางต้นสังกัด ท่านเลขาธิการ สพฐ. (บุญรักษ์ ยอดเพชร ) ได้มอบหมายให้ท่านโรจนะ  กฤษเจริญ ที่ปรึกษาด้านการดูแลช่วยเหลือนักเรียน  และนายธีร์  ภวังคนันท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาการแนะแนวได้มาติดตามสถาณการอย่างใกล้ชิด

ท่าน ผอ.เกิดมี สอนเมือง ผอ.หนองบัวลำภู เขต 1 ได้กล่าวอีกว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เห็นถึงความร่วมมือ ร่วมใจของชาวปราจีนบุรี ในพื้นที่ทุก ๆ ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องโดยความเอาใจใส่ของท่านพ่อเมือง ท่านนายอำเภอนาดี ผอ.โรงพยาบาลนาดี สำนักงานขนส่งจังหวัด สภ.วังแขนแดง ทุกท่านคือผู้ที่มีส่วนสำคัญในการดูแล ช่วยเหลือ  เชื่อมโยงประสานงานอย่างเป็นระบบ  รวดเร็ว ทุ่มเท ตั้งแต่เกิดเหตุ  เป็นธุระประสานงานอย่างรอบด้าน จัดหาและอำนวยความสะดวกทุกอย่าง  จนถึงนาทีสุดท้ายคือส่งพวกเราทุกคนกลับบ้าน  จึงขอขอบพระคุณสำหรับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกๆ ท่านมา ณ โอกาสนี้ด้วย  ขอบคุณครับ *********