ผู้ช่วยเลขาธิการ กพฐ. เปิดโครงการบูชาบูรพาจารย์ เนื่องในวันครูแห่งชาติ สพม.สมุทรสาคร สมุทรสงคราม


วันที่ 16 มกราคม 2566 นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) ได้มอบหมายให้ นายอนันต์ พันนึก ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (ผู้ช่วยเลขาธิการ กพฐ.) เป็นประธานในโครงการบูชาบูรพาจารย์ เนื่องในวันครูแห่งชาติ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงคราม ประจำปี พ.ศ. 2566 โดยมี นางอุรารักษ์ สุขสวัสดิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงคราม คณะกรรมการจัดงานวันครู ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และผู้มีเกียรติ เข้าร่วม ณ ห้องประชุมโรงเรียนศรัทธาสมุทร อำเภอเมืองสมุทรสงคราม จังหวัดสมุทรสงคราม

นายอนันต์ กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้ มุ่งหวังให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และเครือข่ายทางการศึกษา ได้ร่วมกันระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ เป็นการส่งเสริมความสามัคคี ความเข้าใจอันดีระหว่างครูกับประชาชน ส่งเสริมยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่ประกอบคุณงามความดี ทำคุณประโยชน์ต่อวงการศึกษาให้เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน และเป็นแบบอย่างให้กับเยาวชนรุ่นหลังได้ยึดถือปฏิบัติตาม สร้างขวัญและกำลังใจให้กับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงคราม

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานเปิดโครงการบูชาบูรพาจารย์ เนื่องในวันครูแห่งชาติสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงคราม ประจำปี พ.ศ.๒๕66 ขอขอบคุณผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงคราม ตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่มีความตระหนักและให้ความสำคัญกับนโยบายและแนวทางตามที่ส่วนกลางกำหนด ทำให้งานนี้ประสบความสำเร็จไปด้วยดี” ผู้ช่วยเลขาธิการ กพฐ. กล่าว

สำหรับโครงการครั้งนี้ คุรุสภา โดยคณะอนุกรรมการจัดงานวันครู ครั้งที่ 67 พ.ศ. 2566 ในการประชุมครั้งที่ 1/2565 เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2565 ได้กำหนดจัดงานวันครู ครั้งที่ 67 พ.ศ. 2566 ในหัวข้อ “พลังครู คือหัวใจของการพลิกโฉมคุณภาพการศึกษา :Teachers’ Power is the Heart of Transforming Educational Quality” และกำหนดแนวทางในการจัดงานวันครู ครั้งที่ 67 พ.ศ. 2566 ซึ่งสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงคราม มีความตระหนักและให้ความสำคัญกับนโยบายและแนวทางตามที่ส่วนกลางกำหนด และมีความมุ่งหวังให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา และเครือข่ายทางการศึกษาได้ร่วมกันระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ เป็นการส่งเสริมความสามัคคี ความเข้าใจอันดีระหว่างครูกับประชาชน ส่งเสริมยกย่องเชิดชูเกียรติผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาที่ประกอบคุณงามความดี ทำคุณประโยชน์ต่อวงการศึกษาให้เป็นที่ประจักษ์แก่สาธารณชน และเป็นแบบอย่างให้กับเยาวชนรุ่นหลังได้ยึดถือปฏิบัติตาม สร้างขวัญและกำลังใจให้กับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสมุทรสาคร สมุทรสงคราม

ขอบคุณภาพ : สพม.สมุทรสาคร สมุทรสงคราม