ผอ.สพป.สกลนคร เขต 1 ลงพื้นที่เยี่ยมโรงเรียนขนาดเล็ก รับเปิดเรียน ย้ำความปลอดภัยเป็นสำคัญ

วันที่ 18 พฤษภาคม 2566 นายไพรวัลย์ จันทะนะ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 ลงพื้นที่โรงเรียนบ้านกวนบุ่น และโรงเรียนบ้านห้วยหวด อำเภอเต่างอย จังหวัดสกลนคร เพื่อตรวจเยี่ยมการเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566

โรงเรียนบ้านกวนบุ่น และโรงเรียนบ้านห้วยหวด ศูนย์อำนวยการเครือข่ายเต่างอย เป็นโรงเรียนขนาดเล็กที่ขาดผู้บริหารสถานศึกษา ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 จึงได้ลงพื้นที่เยี่ยมในการเปิดภาคเรียนนี้ โดยเน้นย้ำให้คำนึงถึงความปลอดภัยด้านอาคารสถานที่ การเดินทางมาเรียนของนักเรียน การดูแลด้านโภชนาการ เช่น อาหารกลางวัน นมโรงเรียน การเฝ้าระวังนักเรียนจากโรคลมแดด และวางแผนการจัดการเรียนการสอนนักเรียนด้วยความรอบคอบ พร้อมให้กำลังใจคณะครูในการปฏิบัติหน้าอย่างเต็มกำลังความสามารถ คำนึงถึงประโยชน์ของเด็กนักเรียนเป็นสำคัญ

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสกลนคร เขต 1 ได้ประชาสัมพันธ์ให้สถานศึกษาในสังกัดทุกแห่งเตรียมความพร้อมเปิดภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2566 ตามนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ทั้งด้านความปลอดภัยของสถานศึกษา การเสริมสร้างโอกาสในการเรียนรู้และสร้างภูมิคุ้มกันเพื่อแก้ปัญหาการเรียนรู้ที่ถดถอย (Learning Loss) และการเตรียมจัดกิจกรรมการเยี่ยมบ้านนักเรียน เพื่อให้โรงเรียนเป็นสถานที่ปลอดภัยในการสร้างคนที่มีคุณภาพ ซึ่งจะพลังสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศชาติต่อไป

ภาพทั้งหมด https://photos.app.goo.gl/6sDXTMRXwf9kj6VFA

นางสาวดุสิดา พุทธิไสย