สพฐ. สป.ศธ. และภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนรวมใจ รวมพลัง ร่วมขับเคลื่อนพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา (พื้นที่ใหม่)

เมื่อวันนี้ 15 มิถุนายน 2566 นายภูธร จันทะหงษ์ ปุณยจรัสธำรง ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ได้รับมอบหมายจากเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการแบบมีส่วนร่วมเพื่อออกแบบและขับเคลื่อนพื้นที่นวัตกรรมการศึกษาโดยใช้กระบวนการประเมินเชิงพัฒนา (Developmental Evaluation) ซึ่งจะจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 15 – 16 มิถุนายน 2566

ซึ่งการจัดงานครั้งนี้เกิดขึ้นได้ด้วยความร่วมมือจากหลายภาคส่วนทั้ง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (สป.ศธ.) มูลนิธิสยามกัมมาจล สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (TDRI) สถาบันอาศรมศิลป์ ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในพื้นที่ ซึ่งทำให้งานครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้รวมกว่า 720 คน กระจายอยู่ตาม Station ของพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา พื้นที่ใหม่ทั้ง 11 พื้นที่ ได้แก่ จังหวัดกระบี่ จังหวัดจันทบุรี จังหวัดตราด จังหวัดภูเก็ต จังหวัดแม่ฮ่องสอน จังหวัดสงขลา จังหวัดสระแก้ว จังหวัดสุโขทัย จังหวัด สุราษฎร์ธานี จังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดบุรีรัมย์

การจัดงานเป็นแบบผสมผสานทั้ง Online และ Onsite แต่ละพื้นที่มีผู้เข้าร่วมที่หลากหลายประกอบด้วยบุคคลจากทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม ได้แก่ 1) ผู้แทนคณะกรรมการขับเคลื่อนพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา 2) ผู้แทนบุคลากรในสังกัดสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา 3) ผู้แทนบุคลากรในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในพื้นที่นวัตกรรมการศึกษา 4) ผู้แทนบุคลากรจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ เอกชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น 5) บุคลากรจากส่วนกลาง