รองเลขาธิการ กพฐ. “ธีร์” ประชุมคณะกรรมการดำเนินโครงการตามแผนปฏิบัติการ ประจำบัญชี 2566 ของกองทุนเพื่อโครงการอาหารกลางวันในโรงเรียนประถมศึกษา

วันที่ 17 ตุลาคม 2566 นายธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาธิการ กพฐ.) เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมคณะกรรมการจัดทำรายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ประจำบัญชี 2566 และการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ประจำบัญชี 2567 ของกองทุนเพื่อโครงการอาหารกลางวันในโรงเรียนประถมศึกษา โดยมี นางสาวสุชาดา สภาพงศ์ ผู้อำนวยการกองทุนเพื่อโครงการอาหารกลางวัน เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 17-20 ตุลาคม 2566 ณ โรงเเรมริเวอร์ไซด์ กรุงเทพมหานคร

นายธีร์ ภวังคนันท์ (รองเลขาธิการ กพฐ.) กล่าวว่า การประชุมคณะกรรมการจัดทำรายงานผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ประจำปีบัญชี 2566 และการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการ ประจำปีบัญชี 2567 ของกองทุนเพื่อโครงการอาหารกลางวันในโรงเรียนประถมศึกษา นับว่าเป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญเพื่อรวบรวมข้อมูล ในการจัดทำรายงานผลการดำเนินงานของกองทุนเพื่อโครงการอาหารกลางวันในโรงเรียนประถมศึกษา ประจำปีบัญชี 2566 พร้อมทั้ง จัดทำและปรับปรุงหลักเกณฑ์การจัดสรรเงิน ประจำปีบัญชี 2567 ให้สอดคล้องกับบริบท สถานการณ์ ในปัจจุบัน รวมไปถึงการดำเนินงานตามภารกิจให้บรรลุวัตถุประสงค์ รวมทั้งเป็นเครื่องมือที่จะช่วยในการลดปัญหาภาวะทุพโภชนาการของนักเรียนอีกด้วย

“ผมขอขอบคุณคณะกรรมการทุกท่านที่มีส่วนร่วมในการดำเนินงานของกองทุนฯ ให้มีประสิทธิภาพ บรรลุตามวัตถุประสงค์ของกองทุนฯ ในการแก้ปัญหาภาวะทุพโภชนาการของนักเรียนให้ลดลง และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการประชุมคณะกรรมการดำเนินโครงการฯ ในวันนี้จะนำไปสู่ผลประโยชน์ที่จะเกิดขึ้นแก่นักเรียนระดับประถมศึกษาทุกสังกัดต่อไป” รองเลขาธิการ กพฐ. กล่าว